สึกแล้ว พระย้อย หลังเจอมรสุมดราม่าแฉ กาโตะ พบพิรุธยอดเบิกวัดเพ็ญญาติ พุ่ง1.2ล้าน

Home » สึกแล้ว พระย้อย หลังเจอมรสุมดราม่าแฉ กาโตะ พบพิรุธยอดเบิกวัดเพ็ญญาติ พุ่ง1.2ล้าน



สึกแล้ว พระย้อย หลังเจอมรสุมดราม่าแฉ กาโตะ พบพิรุธยอดเบิกวัดเพ็ญญาติ พุ่ง1.2ล้าน เงินอยู่ที่พระดอน 6 แสน ข้อมูลขัดแย้งคำให้การของ กาโตะ ขณะที่พระดอนยังล่องหน ติดต่อไม่ได้

วันที่ 11 พ.ค.2565 ที่วัดคงคาเลียบ ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ พระย้อย ผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องอดีตพระกาโตะกับสีกาตอง ได้ทำพิธีลาสิกขาแล้ว โดยมีพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ และพระสุธีร์ สุธีโร พระลูกวัดคงคาเลียบ เป็นผู้ทำพิธีให้เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ เป็นผู้ทำพิธีลาสิกขาให้กับพระย้อย หลังลาสิกขาเสร็จสิ้น อดีตพระย้อย ระบุว่า จะขอปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไปแม้เป็นฆราวาส

ส่วนการตรวจสอบข้อมูลการเบิกจ่ายเงินของวัดเพ็ญญาติ ที่อดีตพระกาโตะ นำออกมาใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหนนั้นยังไม่สามารถระบุได้ แต่ล่าสุดพบข้อมูลที่ระบุชัดในบัญชีเงินฝากของวัดเพ็ญญาติ มีการเบิกจ่ายก่อนเกิดเรื่องไม่กี่วัน ยอดครั้งแรกเบิกวันที่ 18 เม.ย.2565 จำนวน 600,000 บาท ใช้ในการก่อสร้างวัด 2 แสนบาท ยอดที่ 2 เบิกวันที่ 25 เม.ย.2565 จำนวน 500,000 บาท

โอนให้พระดอน 300,000 บาท และยังโอนอีก 200,000 ให้พระดอน ยอดที่ 3 เบิกวันที่ 27 เม.ย.65 จำนวน 100,000 บาท โอนให้พระดอน 100,000 บาท โดยยอดเงินที่เบิกทั้งสิ้น 1.2 ล้านบาท และเงินในจำนวนนี้อยู่ที่พระดอนถึง 600,000 บาท

และเมื่อ 2 วันก่อนอดีตพระกาโตะได้ให้ข้อมูลที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่ามีการโอนให้พระดอนเมื่อวันที่ 22 เม.ย.2565 จำนวน 3 แสนบาทเท่านั้น และจนถึงขณะนี้พระดอน ยังคงไม่ปรากฏตัวและไม่มีใครสามารถติดต่อได้แม้เป็นคนสนิทก็ตาม ทั้งนี้มีรายงานว่า พระดอนเ ป็นผู้กำความลับบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเคลียร์ปัญหาของอดีตพระกาโตะ ขณะเดียวกันพระดอน เองยังถูกแจ้งความดำเนินคดีจากผู้เสียหายอย่างต่อเนื่องหลายคดี

ขณะที่พนักงานสอบสวนจาก ปปป.กำลังเร่งรวบรวมสำนวนที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินออกจากวัดในประเด็นการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ของรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ โดยเฉพาะเงินที่เกี่ยวข้องกับอดีตพระกาโตะ และไวยาวัจกร รวมทั้งผู้ที่มีอำนาจเบิกจ่ายเงิน

โดยแนวทางของสำนวนคดีกำลังเชื่อมโยงกับพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายการกระทำความผิดตามมาตรา 338 ในข้อหารีดเอาทรัพย์ โดยหากเข้าสู่คดีรีดเอาทรัพย์นั้นพนักงานสอบสวน ปปป.จะส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุดำเนินการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ