สีสันบอลโลก! หมีแพนด้า-ลิงอุรังอุตัง สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมสนุกทายผลบอลโลก

Home » สีสันบอลโลก! หมีแพนด้า-ลิงอุรังอุตัง สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมสนุกทายผลบอลโลก



เชียงใหม่ สวนสัตว์ จัดกิจกรรม ทายผลบอลโลก หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” เชียร์อังกฤษ “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง เลือก โปรตุเกส สีสันกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

10 ธ.ค. 65 – นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยได้นำ หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” และ “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง ร่วมลุ้นทายผลบอล 2 คู่ ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ หวดกับ ทีมชาติฝรั่งเศส เตะช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. และทีมชาติโปรตุเกส พบกับทีมชาติโมร็อกโก เตะคืนวันที่ 10 ธ.ค. เวลา 22.00 น.

ระหว่างการจัดกิจกรรมได้มีเด็กๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษา และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ปรากฎว่า หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” เลือก ทีมชาติอังกฤษ ส่วน “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง เลือก ทีมชาติโปรตุเกส

ส่วนการจัดกิจกรรมนั้น จุดประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ในแต่ละครั้งทางพี่เลี้ยงก็จะจัดกิจกรรมต่างๆ ให้

ช่วงนี้อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย จึงได้นำมาจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่และจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ไม่ได้มุ่งหวังเรื่องของการพนันแต่อย่างใด อยากให้มองเรื่องของการส่งเสริมการเรียนรู้ในด้านพฤติกรรมของสัตว์ที่เป็นธรรมชาติ และความน่ารักของสัตว์มากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ