สิ้นแล้ว เกจิ 6 แผ่นดิน หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 111 ปี

Home » สิ้นแล้ว เกจิ 6 แผ่นดิน หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 111 ปี



สิ้นแล้ว เกจิ 6 แผ่นดิน หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร วัดป่าใต้พัฒนาราม มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 111 ปี ศิษยานุศิษย์ญาติโยม ร่วมอาลัย

เมื่อเวลา 10.45 วันที่ 13 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร หรือพระราชมงคลวชิราทร เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และเป็นพระเกจิชื่อดัง ที่ผู้คนนับถือและศรัทธา มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ 111 ปี เต็ม ย่างเข้า 112 ปี โดยบรรยากาศที่วัด หลังจากที่ศิษยานุศิษย์และญาติโยมทราบข่าว จึงพากันเดินทางมาร่วมอาลัยกันเป็นจำนวนมาก

พระครูปลัดสุริยา ยติกโร (อาจารย์น้อย) รองเจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม เปิดเผยว่า หลวงปู่มีอาการไม่ฉันอาหารมาหลายวันแล้ว คณะลูกศิษย์จึงได้นำท่าน เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อ2 อาทิตย์ก่อน จากนั้นก็นำท่านกลับมาอยู่วัดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา และท่านไม่มีโรคประจำตัวอะไร ในระหว่างอยู่ที่วัดท่านก็ยังไม่ยอมฉัน จึงต้องให้น้ำเกลือตลอด จนกระทั่งเช้าวันนี้เวลา 10.45 น.หลวงปู่ก็มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ 111 ปี เต็ม ย่างเข้า 112 ปี

โดยจะกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ หลวงปู่บุดดา ถาวโร พระราชมงคลวชิราทร พระราชาคณะชั้นราช สถิต (หลวงปู่บุดดา ถาวโร) ในวันที่ 16 ธ.ค.2565 เวลา 16.00 น. ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม และจะเก็บสรีระของท่านเอาไว้ก่อน 1 เดือน แล้วจะปรึกษาหารือกันอีกครั้ง

สำหรับพระราชมงคลวชิราทร หรือหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร นั้น เป็นพระเกจิชื่อดัง จ.สระแก้ว เป็นพระสุปฏิปัณโณ ได้สร้างวัตถุมงคลออกมาหลายรุ่น ซึ่งดังแทบจะทุกรุ่น และแต่ละรุ่นบรรดาศิษยานุศิษย์ ได้เก็บเสาะหาเอาไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลกันมาก หลวงปู่บุดดาเป็นพระเกจินักพัฒนา ได้สร้างพระอุโบสถ, เทลาดถนนคอนกรีตให้กับโรงเรียน,

จัดซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้ทางโรงพยาบาล, สร้างศาลาวิหาร จนเป็นที่เคารพและศรัทธา ด้วยบารมีที่หลวงปู่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ พร้อมทั้งพระคาถาวิชาคมที่มี จนศิษยานุศิษย์ได้จึงขนานนามว่า “อมตะเกจิ 6 แผ่นดิน หลวงปู่บุดดา แห่งวัดป่าใต้”

อ่าน : มงคลข่าวสด – พระราชมงคลวชิราทร วัดป่าใต้ฯ จ.สระแก้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ