สิริยากร สุดต้าน ยกพ่ายปินส์ ซิวเหรียญเงิน-เจ้าตัวเผยผลงานดีสุดในชีวิต

Home » สิริยากร สุดต้าน ยกพ่ายปินส์ ซิวเหรียญเงิน-เจ้าตัวเผยผลงานดีสุดในชีวิต



การแข่งขันยกน้ำหนัก ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อ 21 พ.ค.65 แข่งขันเป็นวันที่ 3 ในการชิงชัยรุ่น 71 กก.หญิง ไทยส่ง “เตย” สิริยากร ไขพันดุง ขึ้นเวทีชิงชัยลุ้นเหรียญปิดท้ายวัน โดยในท่าสแนตช์ สิริยากร ยกดีสุด 103 กก. ทำลายสถิติซีเกมส์ได้ก่อน ทว่าสาวฟิลิปปินส์ วาเนสซา พาโลมาร์ ซาร์โน ออกมายก 104 กก.ทำลายสถิติซีเกมส์ซ้ำในครั้งถัดมา และขึ้นนำเป็นที่ 1 เมื่อจบการแข่งขันในท่าสแนตช์

แข่งขันกันต่อในท่าคลีนแอนด์เจิร์ค สิริยากร ขึ้นยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง ที่สถิติ 115, 118 และ 120 กก. ทำสถิติน้ำหนักรวม 223 กก. ขณะที่สาวฟิลิปปินส์ ซึ่งดูถนัดการยกในท่านี้ ยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง สถิติดีสุด 135 กก. น้ำหนักรวม 239 กก. สร้างสถิติซีเกมส์ทั้งท่าคลีนแอนด์เจิร์คและน้ำหนักรวมขึ้นใหม่ พร้อมกับคว้าเหรียญทองไปครอง โดยสิริยากร ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ แองจี้ เรสตู จากอินโดนีเซีย 212 กก.

ขณะที่รุ่น 64 กก.หญิง ไทยส่ง รสสุคนธ์ สอนแก้ว ขึ้นเวทีชิงชัย ผลปรากฎว่า สาวไทยพลาดเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย โดยทำสถิติการยกรวม 210 กก. หลังยกสแนตช์ 93 กก. และคลีนแอนด์เจิร์ค 117 กก.ได้อันดับที่ 4 ส่วนเหรียญทองเป็นของ ฟาม ธิ ฮอง ธาน จากเวียดนาม 230 กก. ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ แอนน์ ควินนิลตัน อันโด อัลรีน จากฟิลิปปินส์ สถิติน้ำหนักรวม 223 กก. และทองแดง อัลฟียา รามาดานี ชาบิทา จากอินโดนีเซีย สถิติน้ำหนักรวม 216 กก.

ทำให้จบการชิงชัยยกน้ำหนัก ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่สาม ทีมจอมพลังไทยขึ้นเวทีไปแล้ว 11 รุ่น คว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน โดยวันสุดท้าย 22 พ.ค.65 จอมพลังไทยมีลุ้นอีก 3 รุ่น ประเดิมด้วย รุ่น 89 กก.ชาย พชรเมธี ธาระพันธ์ แข่งขันเวลา 10.00 น. ต่อด้วยรุ่นมากกว่า 71 กก.หญิง ดวงอักษร ใจดี เวลา 12.00 น. และปิดท้ายด้วย รุ่นมากกว่า 89 กก.ชาย รุ่งสิริยา ปัญญะ เวลา 14.00 น.

หลังจบการแข่งขัน เตย เผยว่า ครั้งนี้เป็นซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง และนับเป็นเวทีระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2 ของตังเอง โดยก่อนหน้านี้ลงแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกมาแล้วสครั้งหนึ่งซึ่งผลงานไม่ดีเท่าที่ควร ครั้งนี้ผลงานน่าพอใจมากทั้งการยกและสถิติ ดีใจมากที่สามารถทำได้ คว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้เลยก็ว่าได้

“ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ยกท่าสแนตช์ 98 กก. ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์ค 118 กก. ครั้งนี้ทำได้ดีกว่าเดิมมาก ส่วนเป้าหมายต่อไปก็คือการแข่งขันชิงแชมปืโลกปลายปีนี้ ส่วนตัวตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องทำให้ดีกว่าเดิม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ