สิบล้อเอาจริง! 1 ธ.ค. ฮือไล่ สุพัฒน์พงษ์ พ้นพลังงาน ขู่หยุดรถเพิ่มอีก

Home » สิบล้อเอาจริง! 1 ธ.ค. ฮือไล่ สุพัฒน์พงษ์ พ้นพลังงาน ขู่หยุดรถเพิ่มอีก



สหพันธ์ขนส่งทางบก ดีเดย์ 1 ธ.ค. ฮือไล่ สุพัฒนพงษ์ พ้นเก้าอี้รมว.พลังงงาน ขู่หยุดวิ่งรถเพิ่มอีก 20% ยินดีรัฐบาลใช้รถทหารมาขนส่ง จะได้รู้ต้นทุน

เมื่อวันท่ 18 พ.ย. 2564 นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงรัฐบาลเตรียมนำรถทหาร มาขนสินค้าแทนกลุ่มผู้ประกอบการสิบล้อที่ประท้วงหยุดวิ่งว่า ยินดีที่รัฐบาลจะเข้ามาแก้ปัญหาด้วยการนำรถทหารมาวิ่งขนส่งสินค้า จะได้รับรู้ถึงต้นทุนค่าขนส่งที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร อยากให้ทำตัวเลขต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นออกเผยแพร่ให้สาธารณะชนรับรู้ด้วย ประชาชน จะได้รู้ว่าผู้ประกอบการไม่ได้ยกเมฆปัญหาขึ้นมา

นายอภิชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ข้อเสนอของสมาคมฯ ยังไม่ได้รับการตอบรับ เราจะให้เวลารัฐบาลจนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้ หากไม่มีคำตอบในวันที่ 1 ธ.ค. สหพันธ์ฯจะยกระดับการเรียกร้องให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยจะเดินหน้าขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน ให้ออกจากตำแหน่ง

นายอภิชาติ กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมแผนการทั้งหมดไว้พร้อมหมดแล้ว แต่ยังเปิดเผยวิธีการไม่ได้ เพราะไม่ต้องการให้รัฐบาลมาสกัดกั้นการเรียกร้อง โดยจะเปลี่ยนวิธีการสู้ใหม่ จะไม่ใช้รถบรรทุกแล้ว นอกจากนี้เตรียมหยุดวิ่งรถเพิ่มขึ้นอีก 20 % รวมเป็น 40 %

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ