สิงห์รถบรรทุก ขีดเส้น 1 ธ.ค. ต้องตรึงราคาน้ำมัน ลั่นพร้อมยกระดับชุมนุม

Home » สิงห์รถบรรทุก ขีดเส้น 1 ธ.ค. ต้องตรึงราคาน้ำมัน ลั่นพร้อมยกระดับชุมนุม



สิงห์รถบรรทุกยื่นหนังสือก.พลังงาน ต้องตรึงราคาน้ำมันลิตรละ 25 บาท ขีดเส้นตาย 1 ธ.ค. พร้อมยกระดับยกโมเดลเยอรมัน ถอดกุญแจรถ จอดทิ้ง

วันที่ 16 พ.ย.2564 ที่หน้ากระทรวงพลังงาน นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยพร้อมผู้ชุมนุมรถบรรทุกที่เดินทางมาจากทั่วทุกภาคเข้ากรุงเทพฯ ได้ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงนายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองปลัดกระทรวงพลังงาน เพื่อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง โดยให้ตรึงราคาน้ำมันอยู่ที่ลิตรละ 25 บาท

นายอภิชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา สมาพันธ์ฯ ได้จัดกิจกรรมทรัคเพาเวอร์ ในพื้นที่ปริมณฑล แต่เราสะท้อนไม่มากพอ จึงต้องมากระทรวงพลังงานอีกครั้ง และยืนยันว่าหากรัฐบาลไม่เปิดโต๊ะเจรจาภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ก็จำเป็นจะต้องนำโมเดลการประท้วงของเยอรมนีมาใช้

โดยจะจอดรถทิ้งกุญแจไว้ ใครจะลากก็เอาไปเลย และจะเติมน้ำมันครั้งละ 20 ลิตรเดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด หมดตรงไหนเติมตรงนั้น ยืนยันว่าต้องให้น้ำมันราคาลิตรละ 25 บาท

“ขอรัฐบาลอย่ามองข้าม เพราะเราให้เวลา 1 เดือนก็ยังไม่มีคำตอบจากรัฐ หากทำไม่ได้ก็ขอให้ผู้มีความสามารถขึ้นมาบริหารแทน ไม่เช่นนั้นก็จะต้องยกระดับมากขึ้นเรื่อยๆ”

ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า หลังรับหนังสือก็จะนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานพิจารณาอีกครั้ง ส่วนเรื่องการแยกน้ำมันไบโอดีเซลออกจากกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเสนอของทางกลุ่ม ก็ได้มอบหมายให้กรมธุรกิจแรงงานพิจารณา แต่ต้องดูผลการศึกษาประกอบกัน

ยืนยันทางรัฐว่าเข้าใจสภาพเศรษฐกิจ แต่ลำพังเพียงกระทรวงแรงงานไม่ได้ ต้องมีหลายหน่วยงานร่วมดำเนินการ ส่วนเรื่องการใช้กองทุนน้ำมันนั้น มีการสนับสนุนธนาคาร โดยใช้ช่วยน้ำมันดีเซลลิตรละ 2 บาท ทั้งนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะสามารถนำข้อเสนอไปดำเนินการได้เมื่อไหร่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ