สิงคโปร์ พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในรอบ 9 เดือน โยง คลัสเตอร์โรงพยาบาล สนามบิน

Home » สิงคโปร์ พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในรอบ 9 เดือน โยง คลัสเตอร์โรงพยาบาล สนามบิน

สิงคโปร์ เผย พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบเป็นกลุ่มก้อนในประเทศครั้งแรกในรอบ 9 เดือน โยง คลัสเตอร์โรงพยาบาล สนามบิน

จากการรายงานของหนังสือพิมพ์เดอะสเตรตส์ไทมส์ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เผย ประเทศสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าเป็นเหตุเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ใหม่ในโรงพยาบาลตัน ต็อก เส็ง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้รวมถึงแพทย์ และพยาบาล ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

ปัจจุบันสิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในประเทศอยู่ที่ 61,145 ราย และผู้เสียชีวิต 30 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 397 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 60,718 ราย

ชุดแรกมาแล้ว! วัคซีนโควิด ซิโนแวค ของจีนถึงมือสิงคโปร์

ทางกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์เปิดเผยตัวเองผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของวันนี้จำนวน 24 คน แย่งออกเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 15 ราย ผู้ติดเชื้อในประเทศ 9 ราย และอีก 8 ราย ที่มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ในโรงพยาบาลตัน ต็อก เส็ง ซึ่งพบผู้ติดเชื้อแล้วจนถึงขณะนี้ 13 ราย

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลตัน ต็อก เส็ง เพิ่มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ สั่งปิด2 แห่ง และยกระดับการเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีอาการไข้และการติดเชื้อทางเดินหายใจ พร้อมทั้งสั่งตรวจหาเชื้อให้กับผู้ป่วยทุกคน และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ถึงแม้ว่าจะไม่มีอาการก็ตาม 

อีกทั้งยังเจอผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่ม่ีความเชื่อมโนงกับคลัสเตอร์ใด เป็นแม่บ้านทำความสะอาดได้สวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลเต็มรูปแบบทั้งหน้ากาก N95 เฟสซิลด์ และถุงมือในขณะทำงาน อีกทั้งยังได้รับการฉีดวัคซีนครบครอสแล้วเช่นเดียวกัน

ทางสาธารณสุขย้ำกับประชาชนว่า ถึงแม้กว่าจะได้รับวัคซีนโควิดครบทั้งสองโดสแล้ว ยังมีโอกาสติดเชื้อได้อยู่ เนื่องจากวัคซีนจะช่วยป้องกันการติดเชื้อที่มีอาการรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิต ประชาชนยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

จำนวนผู้ติดเชื้อดังกล่าวถืแเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อที่มากที่สุดในรอบ 9 เดือน นับตั้งแต่เดือนกรกฎคม ในปีที่แล้ว และยังต้องเผชิญกับคลัสเตอร์โควิดในกลุ่มแรงงานต่างชาติ

สามารถติดตามข่าวสารต่าง และ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ