สำเร็จ! รพ.กระบี่ ทำคลองแม่ติดโควิด-19 ปลอดภัยทั้งคู่ ใช้แพทย์พยาบาลกว่า 15 คน

Home » สำเร็จ! รพ.กระบี่ ทำคลองแม่ติดโควิด-19 ปลอดภัยทั้งคู่ ใช้แพทย์พยาบาลกว่า 15 คน

แห่ยินดีด้วย เมื่อ รพ.กระบี่ ทำคลองแม่ติดโควิด-19 สำเร็จ เคสแรกครั้งแรงของรพ. ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ใช้หมอและพยาบาลกว่า 15 คน

แม้ว่าในสถานการณ์การระบาดที่ตรึงเครียดในตอนนี้ ยังคงมีเรื่องดีไอยู่ในนั้น เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลกระบี่ได้ทำคลอดให้กับคุณแม่ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติกเชื้อโควิด-19 ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการทำคลอดให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของโรงพยาบาลกระบี่ ท่ามกลางความยินดีของแพทย์พยาบาลและผู้อื่น

ปรบมือให้ทีมแพทย์ รพ.นครพิงค์ หลังทำคลอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่ลูก

เรื่อบราวน่ายินดีนี้ ถูกแชร์โดยเจ้าของเฟซบุ็ก Jiravan Phaipana โพสคลิปและภาพเรื่อน่ายินดีขณะทีมแพทย์พยาบาลกำลังนำคนไข้หญิงที่ป่วยโควิด-19 ออกมาจากห้องผ่าตัดได้อย่างปลอด พร้อมแคปชั่นที่ว่า





ภารกิจวันนี้ สำเร็จ ลุล่วงผ่านไปด้วยดีค่ะผู้ป่วย COVID-19 ผ่าตัดทำคลอดเคสแรก ของประวัติศาสตร์ รพ.กระบี่#บันทึกในความทรงจำ เผื่อแจ้งเตือน ในวัย เกษียณ #ขอบคุณในความเป็นทีมเวิร์คครั้งยิ่งใหญ่ค่ะ

จากการสอบทราบเจ้าของโพสต์ทราบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าว อายุ 33 ปี และอายุครรภ์ 39 สัปดาห์ ได้เข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ทางแผนกสูตินรีแพทย์ประเมินว่ามีความจำเป็นต้องผ่าตัด และนำผู้ป่วยเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ใช้เวลาผ่าตัด 30 นาที และ อีก 30 นาทีก่อนส่งตัวกลับไปพักที่หอผู้ป่วย ซึ่งการทำคลอดผ่านไปได้ด้วยดี ปลอดภันทั้งแม่และลูก เป็นทารกเพศหญิง ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ

การผ่าตัดทำคลอดในครั้งนี้ ทางแผนกสูตินรีแพทย์ ต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์กว่า 15 คน คือ ในห้องผ่าตัด 5 คน ประกอบด้วย หมอผ่าตัด 1 คน พยาบาลช่วยส่งเครื่องมือ 1 คน วิสัญญี 1 คน พยาบาลผู้ช่วยดมยา 2 คน นอกจากนั้นยังมีทีมรับเด็กไปตึกหลังคลอด 3 คน หมอเด็กอีก 1 คน พยาบาลเด็ก 2 คน ทีมเปล 3 คน และทีมพยาบาลดูแลอีก 3 คน

Bright Today ของแสดงความยินดีกับทางครอบครัวคุณแม่มือใหม่ และ ยินดีกับทีมแพทย์พยาบาล โณงพยาบาลกระบี่ กับความสำเร็จในครั้งนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ