สำนักพุทธ โร่ชี้แจง วิโรจน์ หลังพาดพิง ก้าวไกล ลั่น รู้เท่าไม่ถึงการณ์

Home » สำนักพุทธ โร่ชี้แจง วิโรจน์ หลังพาดพิง ก้าวไกล ลั่น รู้เท่าไม่ถึงการณ์

สำนักพุทธ

สำนักพุทธ โร่ชี้แจง วิโรจน์ หลัง ผอ.กณิกนันต์ พูดพาดพิง พรรคก้าวไกล เจ้าตัวยอมรับ รู้สึกเครียด ลั่น ไม่ได้เจตนาพาดพิง รู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 นายอินทพร จั่นเอี่ยม รักษาการ ผอ.สำนักพุทธฯ ชี้แจงประเด็นที่ ผอ.กณิกนันต์ พูดพาดพิง พรรคก้าวไกล ว่า หลังจากที่ได้คุยกันแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าได้มีการพูดพาดพิงจริง เจ้าตัวไม่ได้เจตนาแสดงความเห็นพาดพิง สิ่งที่เกิดขึ้น คือ “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” และตอนนี้ นางกณิกนันต์ ก็มีอาการรู้สึกเครียด แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนบุคคล ทั้งนี้ทาง สำนักพุทธฯ เป็นองค์กรที่มีความเป็นกลาง และก็พร้อมทำตามนโยบายรัฐบาล ไม่ว่าพรรคการเมืองไหน

สำนักพุทธ-1
ขอบคุณภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องราวดังกล่าวสืบเนื่องจาก คลิปงานเสวนา “เป็นอยู่คือ อย่างเรียบง่าย ในโลกที่ซับซ้อน” ที่จัดโดย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และศูนย์การเผยแพร่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่วัดประยุรวงศาวาส เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ช่วงนาทีที่ 1:44 – 1:48 ที่บรรยายโดย คุณกณิกนันต์ ตนเองได้ถามลูกของตน ถึงนโยบายของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งลูกของคุณกณิกนันต์ก็ได้อธิบายนโยบายที่มุ่งสร้างความเท่าเทียมของพรรคการเมืองนั้น ให้คุณกณิกนันต์ฟัง แต่อยู่ดีๆ คุณกณิกนันต์ก็โพล่งถามลูกว่า “ยังรักแม่อยู่ไหม” ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ “การสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม” แต่อย่างใด นอกจากนี้คุณกณิกนันต์ ยังใช้อคติของตน พูดถึงหลานของตัวเองในทางที่ไม่ดี ในทำนองว่า “เป็นคนที่ไม่สนใจพ่อแม่ของตน” อีกด้วย โดยที่หลานของคุณกณิกนันต์ ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง

  • กระแสตีกลับ น้องหยก หลังมีกระแสดราม่า ปม พ้นสภาพการเป็นนักเรียน
  • อึ้ง! แผนปลุกผีITV อดีตนักข่าว ได้ข้อมูลวงใน พบจู่ๆก็มีการปรับแบบนี้
  • ปลอดประสพ เตือน ‘รัฐบาลบิ๊กตู่’ ผลาญงบฯ คลองระบายน้ำ แสนล้าน

คุณกณิกนันต์ ยังพูดต่อหน้าพระสงฆ์องค์เจ้าอีกด้วยว่า “พรรคการเมืองหนึ่งที่ได้คะแนนเยอะๆ ดูเหมือนจะมีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา ถ้าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถูกตัดงบประมาณ พระคุณเจ้าก็อย่าว่านะคะ” อีกประเด็นหนึ่ง ที่สำคัญมากๆ ก็คือ คุณกณิกนันต์มีหลักฐานอะไร ถึงได้เล่าต่อหน้าพระสงฆ์องค์เจ้าว่า จะมีพรรคการเมืองหนึ่ง ตัดงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนา

-2

ประเด็นข้อสงสัยเหล่านี้ หากคุณกณิกนันต์ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ ก็แสดงว่าคุณกณิกนันต์ กำลังเอาอคติส่วนตัวที่มีต่อพรรคการเมืองหนึ่ง มาพูดความเท็จใส่ร้ายพรรคการเมืองนั้นต่อหน้าพระสงฆ์ หรือไม่ การบรรยายในลักษณะนี้ของคุณกณิกนันต์ ล้อสีทอง รอง ผอ. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ในมาตรา 82(9) ที่กำหนดให้ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง หรือเปล่า

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ