สำคัญมาก! "โปเช็ตติโน" เผยเป้าหมายในฤดูกาลแรกของตนกับ เชลซี

Home » สำคัญมาก! "โปเช็ตติโน" เผยเป้าหมายในฤดูกาลแรกของตนกับ เชลซี

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือคนใหม่ เชลซี อธิบายเกี่ยวกับเป้าหมายในฤดูกาลแรกของเขากับสโมสร ระบุ ”ทีมต้องสร้างทัศนคติที่ดีและคว้าชัยชนะมาครองให้ได้” เพราะนี่คือสิ่งที่สำคัญมากๆ

ทัพสิงห์บลูส์มีคิวลงเตะช่วงพรีซีซัน 5 นัด โดยเกมแรกวันที่ 19 ก.ค. พวกเขาจะเจอกับ เร็กซ์แฮม ต่อด้วย ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน (23 ก.ค.), นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (27 ก.ค.), ฟูแล่ม (30 ก.ค.) และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3 ส.ค.) โดยทุกเกมจะเตะที่สหรัฐอเมริกา

”เป้าหมายคือ การคว้าชัยชนะ เพราะฟุตบอลเป็นเรื่องของชัยชนะ เราจะมีช่วงเวลาดีๆ, สร้างความสัมพันธ์ที่ดี, มีสิ่งแวดล้อมและความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คน, แต่ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การคว้าชัยชนะ” โปเช็ตติโน กล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

“ถ้าคุณชนะ มันจะช่วยพัฒนาอะไรหลายๆอย่าง ฟุตบอลเป็นเรื่องของผลการแข่งขัน วิธีการที่คุณประสบความสำเร็จนั้นแตกต่างกันออกไป เพราะเราเป็นคนที่ใส่ใจเกี่ยวกับแนวทางการบรรลุผลการแข่งขัน”

”แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องชนะการแข่งขัน เป็นสัตว์ร้ายที่อยากลงแข่งทุกสัปดาห์และทุกเกม แต่ก่อนจะไปจุดนั้น เราต้องถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้มาลงไว้ที่สนามซ้อมเสียก่อน และฝึกซ้อมด้วยแนวทางนี้”

”เราต้องพยายามอย่างหนักเพื่อสร้างความคิดและความรู้สึกว่า เราเองก็สามารถเอาชนะได้ทุกทีม”

ทั้งนี้ เชลซี จะดวลกับ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก 2023/24 นัดเปิดฤดูกาลที่สแตมฟอร์ด บริจด์ วันที่ 13 สิงหาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ