สาแก่ใจ! สาวเจอฤทธิ์ พนง.เกาหลี ปากแจ๋วไล่ไม่ให้คีบตุ๊กตา แก้เผ็ดตาม "คนนี้" มาจัดการ

Home » สาแก่ใจ! สาวเจอฤทธิ์ พนง.เกาหลี ปากแจ๋วไล่ไม่ให้คีบตุ๊กตา แก้เผ็ดตาม "คนนี้" มาจัดการ
สาแก่ใจ! สาวเจอฤทธิ์ พนง.เกาหลี ปากแจ๋วไล่ไม่ให้คีบตุ๊กตา แก้เผ็ดตาม "คนนี้" มาจัดการ

เป็นเรื่อง! สาวคนดังยอดไลค์ 5 ล้าน โดนไล่ออกจากร้าน “คีบตุ๊กตา” ที่เกาหลี เพราะเล่นเก่งเกิ๊นนนน ลุยแก้เผ็ดพนักงานปากแจ๋วแบบนี้

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ชาวเน็ตให้ความสนใจกับกรณีของ Dao Thi Bich Phuong ซึ่งเป็น TikToker ชาวเวียดนามอายุ 24 ปี ที่อาศัยอยู่ในเกาหลี ปัจจุบันช่องของเธอมีผู้ติดตาม 162,000 คน และมีผู้ถูกใจ 5 ล้านคน ซึ่งมักจะแชร์เนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตประจำวันในดินแดนกิมจิ โดยคลิปที่มักจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นพิเศษ คงหนีไม่พ้นการโชว์เซียน “คีบตุ๊กตา” เนื่องจากขึ้นชื่อในเรื่องความสามารถอันยอดเยี่ยม แต่ละครั้งจะคีบตุ๊กตาได้หลายสิบตัว แต่ความสามารถเดียวกันนี้ก็ทำให้เธอต้องเจอกับเหตุการณ์ดราม่าล่าสุด

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเธอไปที่ร้านตู้คีบตุ๊กตาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่เริ่มแสดงท่าทีไม่ดีต่อเธออย่างชัดเจน รวมทั้งตั้งกฎเกณฑ์เช่น คีบตุ๊กตาได้ครั้งละ 3-5 ตัว หลังจากนั้นจะปิดเครื่องเพื่อเป็นการไล่เธอออกจากร้าน โดยไม่สนว่าเธอจะใส่เงินไปในเครื่องแล้วก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก นอกจากจะเสียเงินแล้ว ยังถูกขัดจังหวะไม่ไห้คีบตุ๊กตาอีกด้วย จึงตัดสินใจอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน แต่พนักงานยังคงท้าทายว่า “โพสต์เลย! โพสต์ได้ทุกที่ที่ต้องการ! ถ้าทำได้ก็แจ้งตำรวจด้วย!”

ดังนั้นเธอจึงรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เหตุผลคือเธอรู้สึกว่าถูกเลือกปฏิบัติแม้ว่าจะจ่ายเงินอย่างเหมาะสม และน้ำเสียงที่ท้าทายของพนักงานคนนี้ทำให้เธอรู้สึกถูกดูหมิ่น เธอตัดสินใจว่าจะไม่มาเล่นตู้คีบตุ๊กตาที่นี่อีกต่อไป แต่ยังคงแจ้งตำรวจเพื่อให้อีกฝ่ายรู้ว่าเธอไม่ใช่คนที่จะถูกรังแกง่ายๆ

อย่างไรก็ดี แม้จะอยู่ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานก็ยังคงขึ้นเสียงใส่หญิงสาวว่า “แล้วตอนนี้ต้องการอะไรอีก?!” แต่แน่นอนว่าเธอก็ไม่ยอมง่ายๆ จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้นอีกครั้ง ในที่สุด พนักงานของร้านจำเป็นต้องคืนเงินทั้งหมดที่เธอใส่เข้าไปในเครื่องตามคำสั่งของตำรวจ นอกจากนี้ ตำรวจยังยืนยันว่ากรณีเช่นนี้ลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด และหากใครพบว่าร้านยังมีทัศนคติที่ไม่ดีเช่นนี้ โปรดแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค

ชาวเน็ตถกเถียงกัน คีบตุ๊กตาแบบนี้ปกติหรือมากเกินไป?

สำหรับกระแสในโลกออนไลน์ หลังจากคลิปดราม่าคีบตุ๊กตาถูกเผยแพร่ออกมา ความคิดเห็นส่วนใหญ่มองตรงกันว่า ทัศนคติและการกระทำของพนักงานนั้นไม่ถูกต้อง แต่ยังมีบางส่วนมองว่าการคีบตุ๊กตาจำนวนมากมายเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของร้าน และอาจทำทำลายธุรกิจตู้คีบตุ๊กตาในที่สุด ดังนั้น ควรคีบเพื่อความสนุกสนานและผ่อนคลายก็พอ และยังมีบางคอมเมนต์เล่าถึงปัญหาการคีบตุ๊กตามาขายต่อด้วย

“จาก 100 คน มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถคีบได้แบบผู้หญิงคนนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำได้ ก็ถือว่าชดเชยในส่วนนั้นไปสิ การลงทุนทำก็ต้องใช้เงินใช่หรือเปล่า?”

“ทัศนคติของพนักงานก็เรื่องหนึ่ง และการสูญเสียเงินไปโดยไม่ได้เล่นเกม มันก็ไม่ต่างจากการหลอกลวงใช่ไหม?”

“ผู้หญิงคนนี้ไม่มีความผิด เธอจ่ายเงินเพื่อเล่นเกม แต่แน่นอนว่าจากมุมมองทางธุรกิจ การเจอลูกค้าแบบนี้กลับมาเล่นซ้ำๆ ถือเป็นฝันร้าย ดังนั้น คุณควรเดินไปรอบๆ และมองหาร้านอื่นบ้าง แทนที่จะไปใช้พลังทำลายล้างที่ร้านเดียว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ