สาหัส! น.ศ.ปี 2 เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ถูกไฟช็อตสลบ ร่วงกระแทกพื้น

Home » สาหัส! น.ศ.ปี 2 เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ถูกไฟช็อตสลบ ร่วงกระแทกพื้น
เครื่องเล่น ไฟช็อต -ปก-min

อุทาหรณ์! เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก น.ศ.ปี 2 ถูกไฟช็อต ร่วงจากเครื่องเล่น TAGADA หน้ากระแทกพื้นจนกะโหลกร้าว กระดูกซี่โครงหัก

จากกรณี เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ถูกไฟช็อตร่วงพื้น หน้ากระแทก-กะโหลกร้าว ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ได้มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย. 67 จากเหตุการณ์ ญาติของคนเจ็บโทรมาเล่าให้ฟังว่า น้องบีม กับเพื่อนไปเล่น เครื่องเล่น TAGADA นี้ที่มาตั้งให้บริการเช่าพื้นที่ที่ลานไชยแสงนอก ขณะที่เครื่องเล่นหยุดแล้ว น้องกำลังจะลง

เครื่องเล่น-ไฟช็อต-9-min

แต่ทางลงมีช่องว่างระหว่างเครื่องเล่นกับบันไดทางลง น้องจึงจับราวบันไดแล้วกำลังจะก้าวลง แต่เกิดไฟช็อตขึ้น น้องพยายามสะบัดมือออก แต่ไม่หลุด น้องจึงหมดสติแล้วร่วงลงมาจากเครื่องเล่น หน้าน้องกระแทกกับเหล็กด้านล่าง ทำให้ตอนนี้มีกระดูกหน้าผากแตก เลือดกำเดาไหล ปวดคอ มีแผลถลอกที่หน้าตรงปลายคางค่ะ ความสูงประมาณ 2 เมตร ตรวจแล้วพบว่ากระโหลกร้าว ส่วนเพื่อนอีกคนโดนไฟช็อตตอนจับราวสลบบนนั้นไม่ได้ร่วงลงมา

เครื่องเล่น-ไฟช็อต-8-min

น้องบีมเรียนครูอยู่ราชภัฏฯ ลพบุรี ปี 2 แล้ว เป็นความหวังของครอบครัว แต่ตอนนี้มาเกิดอุบัติเหตุ คนครอบครัวเสียใจกันมาก และกลัวคดีไม่คืบหน้า กลัวว่าเจ้าของเครื่องเล่นจะไม่รับผิดชอบอะไร คือกลัวไปหมด โดยเฉพาะกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกอย่างฐานะทางบ้านก็ไม่ดีกันเท่าไหร่ อยากให้ทางโรงพยาบาลส่งตัวน้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากครอบครัวน้องมีความกังวลมาก จึงโทรมาปรึกษาเรา เราเลยแนะนำว่าให้ทางร้อยเวรเรียกคู่กรณีมาช่วยเยียวยาก่อน แต่ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้า ก็จะพาไปร้องเรียนกับ คุณ กัน จอมพลัง ค่ะ

ล่าสุด วันนี้ (4 มิ.ย. 67) น้องบีมที่ถูกไฟช็อตอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนน.ส.น้อย ทางพี่สาว เปิดเผยว่า แพทย์แจ้งว่ามีกะโหลกร้าวที่บริเวณหัวคิ้วด้านขวา และปวดบริเวณใบหน้า คอขยับไม่ได้ กระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ ต้องทำการผ่าตัด และดวงตาอาจเกิดผลกระทบทำให้สายตาเอียง ตอนนี้ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้สอบถามพนักงานสอบสวนแล้วทราบว่า คืนเกิดเหตุ ได้ไปตรวจบริเวณที่เกิดเหตุเรียบร้อย ได้สอบปากคำผู้จัดการสวนสนุกแล้ว และจะนัดทั้งสองฝ่ายมาเจรจาค่าเยียวยากันต่อไป

  • ส่อแววไม่โปร่งใส! ผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. ขอความเป็นธรรม เข้าข่ายการฮั้ว
  • ‘แป้ง นาโหนด’ ตรวจร่างกายก่อนบิน โอด แหวนเพชรหาย ลั่น! ตำรวจเอาไป
  • น้องหญิง โดนเบรก! ซื้อเสื้อ หลังเบื้องบนส่งสัญญาณ เลือกได้แค่ตัวเดียว
เครื่องเล่น-ไฟช็อต-5-min

ขณะที่ ผู้จัดการสวนสนุก กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้เลย ไฟที่ช็อตนั้นเกิดจากไฟรั่วจากไฟประดับที่มาพาดผ่านเครื่องเล่น เมื่อเพื่อน น.ส.น้อย ที่กำลังจะก้าวลงเกิดจับราวของเครื่องเล่นที่เป็นสื่อนำไฟฟ้าก็เกิดอาการช็อต ยืนนิ่งไป ส่วน น.ส.น้อย กับพนักงานที่มาช่วยได้ไปดึงมือช่วยลงมาได้ เหลือ น.ส.น้อย ที่ถูกไฟช็อตร่วงลงไปข้างล่าง

ในส่วนของเครื่องเล่นทุกชนิดจะมีผู้ช่วยเหลือและผู้ควบคุมเครื่องจุดละ 3 คน อีกคนก็รีบไปสับเบรกเกอร์ ส่วนอีกคนก็ลงไปช่วยน้องน้อย ที่ร่วงลงไปข้างล่างและโทรแจ้งเหตุ จนอาสาสมัครสมาคมร่วมกตัญญูได้มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลทันที

เครื่องเล่น-ไฟช็อต-7-min

ทั้งนี้ ทางสวนสนุกนั้น ได้ยืนยันกับพนักงานสอบสวนแล้วว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี ส่วนเครื่องเล่น ทากาด้า มีการแก้ไขระยะทางเดินขึ้นไปหาเครื่องเล่นมีระยะให้ชิดขึ้น และได้จัดเจ้าหน้าที่คอยรับผู้ที่มาใช้บริการ ลงจากเครื่องเล่นบริเวณทางลง อีกทั้งได้มีการตรวจเช็ก จุดที่รั่วของกระแสไฟที่รั่วไหล และได้ดำเนินการแก้ไขไม่ให้มีการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าอีก และได้เพิ่มเสาดินเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าที่รั่วไหล รวมถึงการตรวจเช็กความปลอดภัยของเครื่องเล่น และกระแสไฟฟ้าของทุกเครื่องเล่น ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งานทุกเครื่องเล่น

ที่มา : พิราบขาว สิงห์บุรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ