สาว ซื้อน้ำถวาย หลังเจอพระโบกรถ ขอกินน้ำ แถมขอเงินเพิ่มอีก!

Home » สาว ซื้อน้ำถวาย หลังเจอพระโบกรถ ขอกินน้ำ แถมขอเงินเพิ่มอีก!

พระจริงหรือแต่งคอส

พระโบกรถ ขอดื่มน้ำ สาวใจบุญ ขับรถไปซื้อน้ำมาถวาย พร้อมใส่ปัจจัย อ้าง เงินไม่พอไปปฏิบัติธรรม เชิญเป็นเจ้าภาพงานบุญ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเล่าประสบการณ์ที่เธอได้พบพระภิกษุรูปหนึ่งโบกรถอยู่ข้างทาง ด้วยความเมตตา เธอจึงจอดรถและสอบถามพบว่าพระภิกษุรูปดังกล่าวต้องการน้ำดื่ม เธอจึงขับรถไปซื้อน้ำมาถวาย พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นปัจจัย

จากกรณีดังกล่าวเฟซบุ๊กเพจ เจ๊ม้อย v+ ได้โพสต์คลิป และระบุข้อความว่า “ปัจจัยไม่พอ ขอเงินเพิ่ม สบายๆ” อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เธอถวายน้ำและเงินไปแล้ว พระภิกษุรูปดังกล่าวกลับแสดงความไม่พอใจและขอเงินเพิ่ม โดยอ้างว่า “อาจารย์จะไปเชียงใหม่เพื่อไปปฏิบัติธรรม ในเมื่อโยมถวายเป็นปัจจัย อาจารย์ก็จะรับไว้ แต่ว่าจริง ๆ อาจารย์มีเรื่องจำเป็น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้โยมอนุโมทนาเป็นเจ้าภาพงานบุญ”

172824

ผู้ใจบุญรายดังกล่าวรู้สึกผิดหวังและหมดศรัทธา เธอจึงบอกกับพระภิกษุรูปนั้นว่า เธอถวายของให้เพราะเห็นว่าท่านโบกรถ หากท่านต้องการหาเจ้าภาพงานบุญ ท่านก็ควรจะรอคันอื่น

เบลอพระ1
  • สาวไตหวั่น ได้กลิ่นเหม็นสาป แหวกเต้าหู้ เจอแมลงสาปตัวเบ้อเร่อ
  • รวบแล้ว! รุ่นพี่รับน้องโหด ทำร้ายรุ่นน้องปางตาย จนเข้าห้องไอซียู
  • หมอ โทรด่า รปภ.หญิง อ้าง แจ้งบ.ไม่เอาแต่แรกแล้ว พร้อมปัดจ่ายค่าแรง

ชาวเน็ตที่รับชมคลิปวิดีโอดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของพระภิกษุรูปนี้ โดยตั้งข้อสังเกตว่า เป็นพระภิกษุทำไมถึงยกมือไหว้โยม และพระธุดงค์ปกติจะไม่รับเงิน นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่าประสบการณ์ที่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยพระภิกษุขอเงินหลังจากที่ถวายน้ำ หรือแม้แต่ขอขึ้นรถแล้วไม่ยอมลง

ผู้ใจบุญรายเดิมได้อธิบายเพิ่มเติมว่า นอกจากจุดที่เธอพบพระภิกษุรูปดังกล่าวแล้ว เมื่อขับรถไปอีกประมาณ 20 นาที เธอยังพบพระภิกษุอีก 3 รูปโบกรถอยู่ข้างทาง เธอจึงตัดสินใจไม่จอดรถเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา

@joylypink123

#เปิดการมองเห็น #เทรนด์วันนี้ #เดินทางจากกทมกลับเชียงใหม่

♬ เสียงต้นฉบับ – Joyly Pink – Joyly Pink

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ