สาวไม่โอเค ยืนใน MRT เจอลุงเอื้อมมือมา "จับราว" แต่คนซูมเงาในกระจก กระแสตีกลับ!

Home » สาวไม่โอเค ยืนใน MRT เจอลุงเอื้อมมือมา "จับราว" แต่คนซูมเงาในกระจก กระแสตีกลับ!
สาวไม่โอเค ยืนใน MRT เจอลุงเอื้อมมือมา "จับราว" แต่คนซูมเงาในกระจก กระแสตีกลับ!

สาวไม่โอเค ยืนพิงในรถไฟใต้ดิน เจอลุงเอื้อมมือมา “จับราว” แบบนี้ แต่คนซูมเงาในกระจก โดนกระแสตีกลับแรง!

กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังจากที่สาวฮ่องกงรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพบนกระทู้บนแพลตฟอร์มโซเชียล ในภาพเธอยืนอยู่บริเวณใกล้กับประตูตู้รถไฟ MTR และมีคุณลุงผู้โดยสารอีกคนหนึ่งเอื้อมมือซ้ายมาจับ “ราวจับ” และเนื่องจากไหล่และแขนของเธออยู่ใกล้กับราวจับนั้น ทำให้ระยะห่างระหว่างมือของลุงกับไหล่ของเธอเหลือเพียงน้อยนิด

เจ้าของโพสต์ยังเขียนข้อความระบุด้วยว่า “ขอโทษนะ ทำไมต้องเอามือลงต่ำขนาดนี้ ฉันหดตัวหนีหลายครั้งแล้ว ยิ่งฉันแสดงออกก็ยิ่งใกล้มากขึ้น ตรงหน้าฉันคุณมีท่อนแขนอยู่นะ แววตาของพี่สาว (ที่เห็นในภาพ) สามารถบอกได้เลยว่าเขาอยู่ใกล้ฉันแค่ไหน และรถไฟขบวนนั้นมีคนไม่มากนัก”

โพสต์นี้กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายกันอย่างเผ็ดร้อนในหมู่ชาวเน็ต มีชาวเน็ตหลายคนที่แสดงความกังวลต่อการคุกคามทางเพศ เนื่องจากต้องยอมรับคนหลายประเภทในสังคมนี้ โดยเฉพาะพวกสุนัขจิ้งจอกซ่อนเล็บ และเห็นได้ชัดว่าลุงคนนี้จงใจวางมือในตำแหน่งที่เจ้าของโพสต์ยืนอยู่

อย่างไรก็ดี ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากวิจารณ์การพิจารณาคดีต่อสาธารณะของผู้โพสต์ โดยมองว่าเป็นเพราะเธอยืนอยู่ตรงราวจับ เมื่อรถเคลื่อนตัวผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็ย่อมต้องหาที่ยึดเกาะเพื่อทรงตัว ดังเช่นคุณลุงคนนี้ที่เพียงแค่มองตรงไปที่ประตู ไม่ได้ให้ความสนใจเธอเท่าที่ถูกกล่าวหา ดังนั้น หากว่าเธอรู้สึกไม่สบายใจก็ควรพาตัวเองย้ายออกมาจากจุดที่ยืนอยู่นั้น

อีกทั้งหลายคนยังสังเกตจากเงาสะท้อนในกระจก ว่าข้างหลังคุณลุงมีผู้โดยสารค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีคนลากกระเป๋าเดินทางขึ้นมาอีกด้วย ไม่ใช่ “รถไฟขบวนนั้นมีคนไม่มากนัก” ตามที่เจ้าของโพสต์กล่าว ซึ่งประเด็นนี้ยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของเธอลดลงอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ