สาวโวย แม่ผัวจุกจิก ใช้ล้างจาน ต้องรอให้แห้งสนิททุกใบ แล้วค่อยเก็บ ค่อยพัก

Home » สาวโวย แม่ผัวจุกจิก ใช้ล้างจาน ต้องรอให้แห้งสนิททุกใบ แล้วค่อยเก็บ ค่อยพัก



สาวเวียดนามโวย แม่ผัวใช้ล้างจาน ล้างเสร็จแล้วก็ไปพักไม่ได้ ต้องรอให้ทุกอย่างแห้งก่อน ทำเกินไปมั้ย งานนี้ชาวเน็ตถกเสียงแตก

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นเรื่องราวความขัดแย้งระหว่าง “แม่สามี” กับ “ลูกสะใภ้” มานับไม่ถ้วน ถึงจะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็นำมาซึ่งปัญหาได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สาวชาวเวียดนามคนหนึ่งได้โพสต์ระบายว่า เธอเป็นลูกสะใภ้คนเล็ก แต่งงานและย้ายมาอยู่บ้านสามี หน้าที่ของเธอคือคอยล้างจานยามมีงานเลี้ยงต่าง ๆ ซึ่งแม่สามีเป็นคนละเอียดมาก มากเสียจนเธอไม่พอใจ

เธอเล่าว่า เวลาล้างจานต้องล้างน้ำเปล่าหลาย ๆ ครั้ง หลังจากล้างเสร็จจะไปพักไม่ได้ ต้องนำไปตากแดด รอให้แห้งทีละใบแล้วจึงเก็บ นอกจากนี้ยังมีเรื่องจุกจิกอีกมาก ทำให้เวลาที่เธอเจอแม่สามีจึงค่อนข้างอึดอัดใจ

“ฉันเป็นลูกสะใภ้คนเล็ก ฉันรู้ว่าแม่สามีเป็นคนละเอียดมาก หลังจากเก็บโต๊ะ จาน ตะเกียบ ล้างจานแล้ว ต้องนั่งรอให้แห้งทีละใบแล้วนำไปเก็บ ทุกครั้งที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับแม่สามี ฉันรู้สึกเครียดมาก”

เรื่องราวครั้งนี้เป็นประเด็นถกเถียงบนโลกโซเชียล บางส่วนก็มองว่าการกระทำของแม่สามีสร้างความลำบากและความกดดันให้กับลูกสะใภ้ แต่บางส่วนก็เข้าข้างแม่สามีโดยมองว่า นิสัยรักสะอาดเป็นเรื่องที่ดี ลูกสะใภ้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติไว้ก็ไม่เสียหาย

ขอบคุณที่มา emdep

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ