สาวโวย หอพักไฟไหม้ แต่หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลั่น ไม่ให้ลาช่วงปีใหม่

Home » สาวโวย หอพักไฟไหม้ แต่หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลั่น ไม่ให้ลาช่วงปีใหม่
ไม่ให้ลางาน-min

สาวร้อง หอพักไฟไหม้ แต่หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลั่น ไม่รับปากเพราะห้ามลาช่วงปีใหม่ แถมหลังโพสต์แฉยังโดนจวกในกลุ่มไลน์ต่อ

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของตนเองผ่านกลุ่ม หางานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเธอนั้นได้โพสต์ข้อความและภาพแชทที่คุยกับหัวหน้างานในช่วงปีใหม่ โดยสาวรายนี้เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินนั้นคือ หอพักไฟไหม้ เธอจึงไลน์ไปลางานเพราะต้องไปให้ปากคำที่โรงพัก แต่กลับได้คำตอบจากหัวหน้างานว่า “ไม่แน่ใจว่าสามารถได้หรือไม่ เพราะว่าไม่ให้ลาก่อนลาหลังในช่วงหยุดยาวปีใหม่ อีกทั้งยังกล่าวว่า มาสายก็มาเหอะ ขอให้มาวันเดียวเอง”

หลังจากนั้นเธอจังไปสอบถามหัวหน้าอีกคน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมา นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรม จึงได้โพสต์ข้อความลงกลุ่มดังกล่าวว่า ขออนุญาติแอดมินด้วยค่ะ โปรดอนุมัติด้วยนะคะ

เมื่อขอลาท่านหัวหน้าทั้งสองเพราะหอไฟไหม้ ผลที่ได้ก็คือ….คุณทั้งสองท่านคิดว่าการที่หอไฟไหม้เป็นเรื่องปกติหรืออย่างไรไม่ทราบ?? ลูกน้องลำบากแม้กระทั่งที่นอนไม่มีต้องไปขอคนอื่นอยู่ เสื้อผ้าก็เหม็นควันไฟหมดทุกตัว ยังเมินเฉยต่อลูกน้องได้ลงคอ ขอบคุณจริงๆสำหรับความเห็นใจจากทั้งสองคนนี้ เข้าใจอยู่ที่ผ่านมามันก็ดี แต่ครั้งนี้มันเกินไปทำกันเกินไปจริงๆ กับแค่ขอลาวันเดียวไม่ได้ สาเหตุของการลาก็มีเหตุมีผลยังขอให้ไปทำงานอีกวัน ส่วนอีกคนอ่านก็ไม่ตอบ ต้องรู้สึกยังไงกับคนแบบนี้ดีคะ??? โพส์ตนี้ไม่มีอะไรให้เสียแล้วค่ะ เพราะเราเสียใจมาทั้งคืนแล้ว

กลุ่มลางาน
  • พี่กบ โพสต์รัวๆ! หลังโดนดราม่า ไม่ให้น้องลางาน ชี้ เดี๋ยวจะออกมาชี้แจง
  • หนุ่ม กรรชัย ลั่นแรง! ปมดรามาพี่กบ ไม่ให้ลูกน้องลางาน ฟังแล้วมีสะดุ้ง!
  • พนักงาน เช็กเลย สิทธิการลางาน ใน 1 ปี ที่ทำงานให้ลาอะไรได้บ้าง

ทั้งนี้เธอยังไม่แนบรูปแชทที่เธอคุยกับหัวหน้างาน ซึ่งภายในแชทนั้นหัวหน้าที่เป้นประเด็นได้แคปเจอร์รูปภาพที่เธอโพสต์ในกลุ่มดังกล่าว และถามเธอว่า “ถามหน่อยพี่ไม่ให้ลาจริงเหรอ พี่ใจดำขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วทำไมถึงไม่โทรมา พี่จะรู้ไหมว่าไปโรงพักกลับดึก มาทำงานเล่าให้พี่ฟัง พี่จะไม่ช่วยเลยเหรอ”

นั้นจึงทำให้เธอรู้สึกเสียใจอีกครั้ง และตอบกลับหัวหน้าอย่างน้อยใจว่า

“อ่านดีๆสิคะ หนูก็บอกอยู่ว่าน่าจะดึก พี่พูดเอง มาสายก็มาเหอะ ย้อนแย้ง การที่หอหนูไฟไหม้มันดูไม่มีเหตุผล มากพอให้ลาใช่มั้ย หนูถามแค่นี้ หรือต้องให้หนูโดนไฟเผาด้วย ถึงจะลาได้ ถึงจะมีเหตุผลมากพอในการลา? เข้าใจอยู่ว่าไม่ได้ลาล่วงหน้ามันลาไม่ได้ แต่นี่หอไฟไหม้ค่ะพี่ เสื้อผ้าหนูจะใส่ยังไม่มี ของไปขอน้องใส่พี่เคยคิดเสียใจกับคำพูดพี่บ้างมั้ยหนูไม่รู้นะพี่เสียใจบ้างรึยัง แต่รับรู้ด้วยว่า ลูกน้องพี่เสียใจมากที่พี่ใจดำกับหนูสุดๆ”

ที่มา : หางานนิคมอุตสาหกรรมบางปู

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ