สาวโวย วิ่งช่อง M-Flow โดนปรับเงิน 10 เท่า วิจารณ์ยับ-หลอกกินเงินประชาชน?

Home » สาวโวย วิ่งช่อง M-Flow โดนปรับเงิน 10 เท่า วิจารณ์ยับ-หลอกกินเงินประชาชน?



สาวโวย วิ่งผ่านช่องด่วนจ่ายอัตโนมัติ ที่ด่านทับช้าง โดนปรับหนัก 10 เท่า เหตุจ่ายไม่ตรงกำหนด ถามหลอกกินเงินประชาชน? ชาวเน็ตวิจารณ์ยับจวกประชาสัมพันธ์ห่วย

หลังจากที่เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เปิดระบบ M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ นำร่องใน 4 ด่าน ได้แก่ ธัญบุรี 1, ธัญบุรี 2, ทับช้าง 1 และทับช้าง 2 ภายใต้โมเดล วิ่งก่อน จ่ายทีหลัง เพื่อลดรถติดหน้าด่านเก็บเงิน ของกรมทางหลวง ทว่ากลับไม่ Flow อย่างที่คิด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการสั่งปรับประชาชนหนักถึง 10 เท่า

เหมือนกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ที่ออกมาบ่นยาวพร้อมเตือนผู้ที่ใช้มอเตอร์เวย์รายอื่น โดยเธอได้เล่าว่าเธอนั้นได้ขับเส้นมอเตอร์เวย์สายใหม่จะผ่านด่านทับช้าง ก่อนที่จะใช้บริการช่อง M-FLOW เนื่องจากวิ่งขวามาตลอด และเป็นเส้นทึบทำให้เปลี่ยนเลนไม่ทัน เมื่อถึงช่องดังกล่าวก็มีเจ้าหน้าที่ยืนแจกใบปลิว เลยคิดว่าวิ่งไปก่อนจ่ายทีหลังได้

แต่ปัญหาก็เกิดเมื่อเธอได้แสกนคิวอาร์โค้ดในใบปลิวเพื่อจะชำระเงินก็พบว่า เธอวิ่งด่านทับช้าง 2 ด่าน ปกติจ่ายเงินด่านละแค่ 30 บาท 2 ด่าน ก็ 60 บาท รวมขาไปขากลับเป็นเงิน 120 บาท แต่ในแอพพลิเคชัน M-FLOW กลับขึ้นว่าให้ชำระเงินทั้งหมด 724.80 บาท ค่าผ่านทาง 120 บาท ค่าปรับ 10 เท่า 600 บาท ก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าค่าปรับส่วนเกินนั้นจำนวนมากเกินไปหรือไม่

แค่ยังไม่รู้จักระบบใหม่ต้องถูกปรับเยอะขนาดนี้เลยหรือ ซึ่งเมื่อเธอได้ชำระเงินไปแล้วนั้น ก็ได้เข้าไปหาข้อมูล ก่อนจะพบว่าหากจ่ายเกิน 2 วัน จะโดนปรับถึง 10 เท่า ซึ่งเธอก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่จ่ายตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะตนไม่รู้จริง ๆ ว่าต้องชำระเงินในกี่วัน หากมีการประชาสัมพันธ์ที่มากกว่านี้ตนคงไม่โดนปรับเยอะขนาดนี้

ก่อนจะตั้งคำถามว่าแบบนี้เป็นการหลอกกินเงินประชาชนหรือไม่? เพราะคนที่ไม่รู้เรื่องที่เข้าไปใช้บริการ ก็ต้องมาเสียเงินค่าปรับถึง 10 เท่า ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย บอกว่าวิ่งก่อนจ่ายทีหลัง แต่กลับมาเก็บค่าปรับ ทั้งสายด่วนที่ใช้ติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ ในใบปลิวก็ไม่มีระบุว่าต้องชำระอย่างเร็วสุดกี่วัน

ทำให้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยถูกแชร์ออกไปแล้วกว่า 5.2 พันครั้ง และเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม ซึ่งส่วนใหญ่ก็แสดงความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกันเรื่องการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ทั่วถึง จำนวนวันที่ต้องชำระ และอัตราค่าปรับที่สูงเกินไป จนทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ใช้ทางสัญจรแต่ไม่รู้เรื่องเส้นทางดังกล่าว

ที่มา : facebook

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ