สาวเล่าประสบการณ์ เกือบต้องตัดแขนเพราะงูกัด เย็บ 80 เข็ม รักษาตัวปีครึ่ง

Home » สาวเล่าประสบการณ์ เกือบต้องตัดแขนเพราะงูกัด เย็บ 80 เข็ม รักษาตัวปีครึ่ง



สาวเล่าประสบการณ์ เกือบต้องตัดแขนเพราะงูเขียวหางไหม้กัด เย็บ 80 เข็ม รักษาตัวปีครึ่ง เผยถูกกัดโดนเส้นประสาทนิ้ว หมอตัดเนื้อตายทิ้ง

วันที่ 15 ก.ย.65 สมาชิก TikTok @usereye7aebhrq โพสต์คลิปเตือนเล่าประสบการณ์เกือบต้องเสียแขน เพราะงูเขียวกัด โดยระบุข้อความว่า “งูเขียวหางไหม้เป็นเหตุ 1 ปี 5 เดือนกับรอยแผลเป็นที่ติดตัวมาตลอดเย็บ 80 เข็มเบาๆ #งูเขียวเป็นเหตุ #เย็บ80เข็มเบาๆ #ผู้สาวเมืองเลย”

โดยในคลิปผู้โพสต์ได้อธิบายภาพขั้นตอนการรักษาและสภาพบาดแผลว่า งูกัดแขนผ่าตัดวันแรกเย็บ 20 เข็ม, ผ่าแขนวันที่ 2 เย็บ 40 เข็ม, เย็บวันที่ 3 อีก 20 เข็ม, จากนั้นก็ได้เผยภาพที่แกะผ้าพันแผลออกใน 1 เดือนต่อมา ซึ่งเป็นรอยแผลจากการเย็บแขนและหลังมือ รวมทั้งนิ้ว ซึ่งปัจจุบันแผลดังกล่าวหายแล้ว เหลือทิ้งไว้แต่แผลเป็นเท่านั้น

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งผู้โพสต์ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ด้วย โดยบอกว่าถ้าไปโรงพยาบาลช้ากว่านี้อาจต้องถูกตัดแขน ซึ่งงูกัดโดนเส้นประสาทที่นิ้ว พิษก็เลยเข้าสู่ระบบเลือดเร็ว และทำให้เนื้อตาย หมอจึงตัดส่วนที่เนื้อตายออก

ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาถามว่า “ปกติเวลางูกัด เขาให้ใช้อะไรรัดเหนือแผลหรือเปล่าคะน้อง” ซึ่งก็มีคนเข้ามาตอบว่า “รัดได้แต่ต้องคอยคลายต้องทำให้ถูกวิธี ถ้าทำไม่ถูกเนื้อจะตาย อาจได้ตัดแขน ทางที่ดีไม่ต้องรัดรีบไปหาหมอด่วน”

 

@usereye7aebhrq งูเขียวหางไหม้เป็นเหตุ1ปี5เดือนกับรอยแผลเป็นที่ติดตัวมาตลอดเย็บ80เข็มเบาๆ✌️✌️ #งูเขียวเป็นเหตุ🐍 #เย็บ80เข็มเบาๆ😓😣😭 #ผู้สาวเมืองเลย ♬ ก่อนวันสุดท้าย – Hook Version – วุฒิ ป่าบอน พาราฮัท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ