สาวเดือด สามีซื้อ "กระเทียม" ให้เป็นของขวัญ รู้ราคายิ่งช็อกตาเหลือก เชื่อแล้วว่ารักเมียมาก!

Home » สาวเดือด สามีซื้อ "กระเทียม" ให้เป็นของขวัญ รู้ราคายิ่งช็อกตาเหลือก เชื่อแล้วว่ารักเมียมาก!

เมียโกรธมาก! สามีทุ่มเงิน 2 แสนซื้อ “กระเทียม” ให้เป็นของขวัญ สุดท้ายเรื่องคลิกแรก ผู้เชี่ยวชาญเผยขายต่อได้ 10 เท่า ช็อกตาค้าง

ด้วยพื้นที่อันกว้างใหญ่และวัฒนธรรมที่มีมายาวนาน ประเทศจีนจึงมีสมบัติมากมายที่ยังไม่ถูกค้นพบ หรืออาจถูกค้นพบแล้วแต่หลายคนไม่รู้คุณค่าของมัน บางครั้งของที่ดูธรรมดากลับมีคุณค่ามหาศาล เพราะหากไม่มีความรู้และประสบการณ์เรื่องของโบราณ ก็ถือเป็นเรื่องยากที่จะมองออก

ดังเช่นกรณีของผู้หญิงนามสกุลโจว ที่ปรากฏตัวในรายการ “ประเมินสมบัติ” ของสถานีโทรทัศน์ China Central Television เพราะต้องการขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยเธอตรวจสอบสิ่งของแปลกๆ ที่สามีมอบให้ระหว่างไปฮันนีมูนหลังแต่งงาน

โดยคุณโจวเล่าด้วยความโกรธและหงุดหงิด เธอเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน หลังแต่งงานก็ไปฮันนีมูน ระหว่างนั้นสามีให้ของขวัญชิ้นหนึ่ง แต่พอเปิดออกมากลับทำให้เธอรู้สึกโมโหมากๆ เพราะผู้หญิงคนอื่นๆ มักจะได้รับทอง เงิน เครื่องประดับ หรือเงินจากสามี แต่เธอกลับได้รับ “กระเทียม” ที่ทำมาจากหิน เธอมองว่าการกระทำของสามีไร้เหตุผล และกระเทียมก้อนนี้ก็ดูน่าเกลียดมากๆ อีกทั้งยังไม่มีความหมายแฝงที่ดีอะไรเลย

แต่เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราเธอยิ่งตกตะลึงและโกรธมากขึ้นเมื่อรู้ว่าสามีใช้เงิน 50,000 หยวน (ประมาณ 2.5 แสนบาท) เพื่อซื้อกระเทียมชิ้นนี้เป็นของขวัญให้กับเธอ แม้ว่าสามีจะบอกว่านี่ไม่ใช่กระเทียมธรรมดาๆ แต่เธอก็ยังหงุดหงิดและไม่พอใจมาก ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจนำมันมาให้ผู้เชี่ยวชาญประเมิน

หลังจากตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้ว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ากระเทียมนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ มีสีเขียวหยกใสสะดุดตา เพราะเป็นหยกแท้ และยังฝังลวดลายที่เปลือกด้านนอก รวมทั้งย้อมสีน้ำตาลในบางจุดทำให้ดูสมจริง นอกจากนี้บนก้านกระเทียมยังมีไก่ตัวน้อย 3 ตัวสลักอยู่อย่างละเอียดอ่อนด้วย เชื่อว่าต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่มีฝีมือมากจึงจะสามารถสร้างงานชิ้นนี้ได้

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหยกมีมูลค่าสูงมาก สามีของคุณโจวซื้อกระเทียมหยกนี้ในราคา 50,000 หยวน (ประมาณ 2.5 แสนบาท) ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ดีมากๆ หากขายต่ออาจมีมูลค่าสูงถึง 10 เท่าจากราคาที่ซื้อมา คิดเป็น 500,000-600,000 หยวน (ประมาณ 2.5-3 ล้านบาท)

สุดท้ายนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังเน้นย้ำกับคุณโจวด้วยว่า สามีของเธอมีสายตาที่แหลมคมและมีความเข้าใจในเรื่องวัตถุโบราณ และแน่นอนว่าเขาต้องรักภรรยามากๆ ด้วย เขาจึงมอบสิ่งของล้ำค่านี้ให้แก่เธอ ขณะที่คุณโจวดวงตาเบิกกว้างเมื่อได้ยินการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ เธอไม่อยากจะเชื่อเลยว่าได้เป็นเจ้าของสิ่งมีค่าเช่นนี้

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ