สาวเจอบัตร ATM ตกอยู่ หยิบไปกดเงินเป็นแสนๆ เกลี้ยงบัญชี ก่อนเฉลยเดารหัสถูกได้ไง?!

Home » สาวเจอบัตร ATM ตกอยู่ หยิบไปกดเงินเป็นแสนๆ เกลี้ยงบัญชี ก่อนเฉลยเดารหัสถูกได้ไง?!

สาวเจอบัตร ATM ตกอยู่ ลองหยิบไปเดารหัสเสี่ยงโชค พีกกก กดเงินไปเป็นแสนๆ เกลี้ยงบัตร!

เว็บไซต์ kenh14 เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ตามืดบอกเพราะความโลภชั่วขณะ หลังเจอบัตร ATM ของคนอื่น และเอาไปกดรหัสถอนเงินจนเกลี้ยง

ตามกล้องวงจรปิดในตู้กดเงินสดจะเห็นว่า หลังจาก “ลองเสี่ยงโชค” กดรหัสบัตร ATM ผิดไปครั้งหนึ่ง หญิงสาวก็พบว่าด้านหลังบัตรมีเลข 0 เขียนไว้ เธอรู้สึกเอะใจจึงลองคาดเดาว่ารหัสผ่านอาจเป็นเลข 0 ทั้งหมด 6 ตัวเลย คิดได้เช่นนั้นจึงรีบลงมือกดอย่างรวดเร็ว และปรากฎว่ามันคือรหัสที่ถูกต้องจริงๆ

เธอพบว่าในบัตรมีเงินอยู่ประมาณ 40,000 หยวน (ประมาณ 2 แสนบาท) เธอรู้สึกราวกับเงินตกลงมาจากฟากฟ้า ตัดสินใจกดเงินออกมาจากเกลี้ยงบัญชี ก่อนเดินจากไปอย่างมีความสุข โดยไม่คาดฝันถึงผลที่จะตามมาในภายหลัง เพราะในขณะที่เธอกดเงินไปนั้น เจ้าของบัตรก็ได้รับข้อความแจ้งเตือนหักเงินออกจากบัญชี จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

เนื่องจากจำนวนเงินที่ถูกถอนออกไปจำนวนไม่ใช่น้อยๆ ตำรวจจึงทำการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างเร่งด่วน ซึ่งสามารถระบุตัวผู้ถอนเงินได้อย่างชัดเจน จึงเข้าจับตัวหญิงรายดังกล่าว โดยเจ้าตัวอ้าง “ไม่รู้” ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เดิมทีคิดว่าเป็น “โชค” ที่หล่นมาจากฟ้า

“ตอนนั้นฉันคิดว่าฉันควรจะลองเสี่ยงโชคดู ถ้าบัตรมีเงินก็ถอนออกมา หากไม่มีเงินก็ปล่อยมันไป ฉันไม่ได้คาดหวังว่าผลที่ตามมาจะใหญ่โตขนาดนี้ ” หญิงสาวกล่าว

ความผิดของเธอต้องเผชิญกับโทษปรับ 20,000-200,000 หยวน (ประมาณ 100,000-1,000,000 บาท) และจำคุก 5 ปี ฐานยักยอกทรัพย์สินของผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงทัศนคติที่จริงใจในการสารภาพผิด และยินยอมที่จะมอบเงินทั้งหมดที่ขโมยมาคืนแก่เจ้าของ อีกทั้งคู่กรณียังตกลงที่จะไม่ดำเนินคดี ดังนั้น สำนักงานอัยการเมืองจึงตัดสินที่จะไม่ดำเนินคดีกับเธอ

  • (คลิป) หนุ่มช็อก ตู้ ATM พ่นเงินออกมาไม่หยุด รีบมองซ้ายขวา ก่อนหอบใส่กระเป๋าทั้งหมด!
  • หนุ่มเสี่ยงซื้อตู้ ATM เก่า ขายถูกเพราะไม่มีกุญแจ ตาโตเปิดเจอขุมทรัพย์ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ