สาวเข้าร้านไป ยืดผม แต่ร่วงจนต้องโกนทิ้ง สุดอับอาย หมอเผยสาเหตุ

Home » สาวเข้าร้านไป ยืดผม แต่ร่วงจนต้องโกนทิ้ง สุดอับอาย หมอเผยสาเหตุ



สาวเข้าร้าน ยืดผม แต่ผมร่วงจนต้องโกนทิ้ง สุดอับอายไม่กล้าเจอใคร ระบุ เลือกร้านผิดชีวิตเปลี่ยน หมอเผยสาเหตุ ด้าน เจ้าของร้าน ยัน ทำตามขั้นตอนถูกต้อง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพช่วงที่ผมยาวดกดำและภาพขณะที่ศีรษะล้านจากการไปทำการยืดผม พร้อมข้อความระบุว่า “ทำผมทั้งที เจออย่างนี้คงเข็ดไปอีกนาน ทำไมเจ้าของร้านถึงปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ใครชอบทำผมอ่านเพื่อได้เป็นอุทาหรณ์ ก่อนตัดสินใจไปยืดผมหรือทำอะไรที่เกี่ยวกับผม เราต้องเลือกร้านที่เราไว้ใจ ถ้าเลือกร้านผิดชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนไป” จนมีผู้แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ น.ส.ปณิดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ไปยืดผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ผ่านไป 3 วันแรกผมไม่ตรงและฟู ทางร้านบอกกลับมาว่า เป็นเพราะว่าใส่น้ำยายืดผมตรงปลายน้อย อีกทั้งผมเสียอยู่แล้วจึงเน้นแต่ตรงด้านบนซึ่งก็ไม่ได้ติดใจหลังจากทราบเหตุผลเพราะปกติผมก็มีร่วงบ้างธรรมดา

สาวเข้าร้าน ยืดผม แต่ผมร่วงจนต้องโกนทิ้ง สุดอับอายไม่กล้าเจอใคร ระบุ เลือกร้านผิดชีวิตเปลี่ยน หมอเผยสาเหตุ

สาวเข้าร้าน ยืดผม แต่ผมร่วงจนต้องโกนทิ้ง สุดอับอายไม่กล้าเจอใคร ระบุ เลือกร้านผิดชีวิตเปลี่ยน หมอเผยสาเหตุ

น.ส.ปณิดา กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 20 มี.ค. ผมเริ่มร่วงเท่าเหรียญห้า ออกมาแบบเป็นกระจุก และหลังจากนั้นผมเริ่มร่วงหนักขึ้นเรื่อย ๆ หนักสุดตรงกลางของศีรษะ ลามมาด้านข้าง ตนจึงตัดสินใจโกนผมทิ้งเพราะรับสภาพไม่ไหว คิดตอนนั้นคือทำใจโกนทิ้งเพื่อเริ่มใหม่และรักษาผมใหม่ โดยใช้แชมพูของหมอที่ไปปรึกษาด้านผมร่วง ซึ่งหมอบอกว่าแพ้สารเคมีรุนแรง แต่ปรากฏว่ามาถึงวันนี้ก็ไม่ดีขึ้นจึงคิดว่าอาจะเกิดจากน้ำยายืดผมของร้านที่ไปทำการยืดเมื่อวันที่ 19 ก.พ.

น.ส.ปณิดา กล่าวอีกว่า เพราะตอนไปยืดนั้น ช่างได้ทิ้งน้ำยาเอาไว้และขอไปกินข้าวกับเพื่อน โดยระยะเวลาก็ไม่ทราบว่าผ่านไปนานแค่ไหน แต่คาดว่าประมาณ 3 ชั่วโมง ตอนนั้นตนหลับไป รู้สึกหลับไปนานตื่นขึ้นมาก็เห็นช่างมาพอดี พอเกิดเรื่องจึงได้ถามไปหาช่างที่ทำการยืดผมให้ แต่ช่างปฏิเสธความรับผิดชอบ บอกว่าไม่ได้เป็นกับน้ำยายืดของร้าน เพราะถ้าเกิดจากน้ำยายืดที่ร้าน ผมจะต้องร่วงตั้งแต่ 3 วันแรก

น.ส.ปณิดา กล่าวว่า ทั้งยังหาว่าตนไปทำอะไรมาหลังจากที่ยืดผม ซึ่งตนก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรอีกเลยหลังจากที่เข้าใช้บริการยืดผม จึงถามว่าจะไม่รับผิดชอบใด ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นเลยใช่หรือไม่ ไม่ช่วยอะไรเลยใช่ไหม ซึ่งทางร้านก็ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากน้ำยายืดผมของร้าน

“ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ไม่ได้กลับไปที่ร้านอีก เพราะรับสภาพตัวเองไม่ไหว ต้องทำใจอยู่ที่บ้านไม่อยากไปไหน การใช้ชีวิตก็เปลี่ยนไป กลับบ้านต้องอ้อมเข้าด้านหลังไม่อยากเจอหน้าใคร ทำใจไม่ได้ ตอนนี้ไม่สามารถไปทำงานได้ ไม่กล้าไปเจอหน้าใครเพราะอาย และเชื่อว่าหลายคนที่เจอ คงคิดว่าเราเป็นมะเร็ง” น.ส.ปณิดา กล่าว

น.ส.ปณิดา กล่าวต่อว่า พอหลังเกิดเรื่องราวนี้ขึ้นก็ได้นำเรื่องราวมาโพสต์ในโซเชียลเพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าใครที่อยากจะยืดผมให้คิดให้ดี แนะนำว่าปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติจะดีกว่า เพราะหากวันหนึ่งเราเลือกร้านผิดก็จะเป็นแบบนี้ ตอนนี้แนวทางการรักษาหมอแนะนำให้ใช้แชมพูไปก่อน เพราะสารเคมีน่าจะยังสะสมอยู่เยอะ และเข้ารับการฉีดยารักษาจนหาย อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงเจ้าของร้านว่า อยากให้มารับผิดชอบตนเอง หรือขอโทษ อยากให้ใส่ใจเราเหมือนตอนที่อยากให้เราทำ

ด้าน เจ้าของร้านทำผมดังกล่าว เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้คุยกับทางลูกค้าแล้วตั้งแต่เกิดปัญหา ยืนยันไม่ได้เกิดจากทางร้านแน่นอน เพราะหลังจากที่ทำให้ลูกค้ารายนี้แล้ว ยังทำให้ลูกค้าอีก 3-4 ราย ก็ไม่มีความผิดปกติใด ๆ ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าผมร่วงนั้น ร้านไม่แน่ใจว่าลูกค้าไปทำอะไรกับผมอีกหรือไม่ และถ้าหากลูกค้าไม่สบายใจจะเข้ามาพูดคุยหรือเจรจาอีกครั้งก็ยินดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ