สาวสุดซวย ถูกหมาจร เข้ามากัดถึงในบ้าน ถามหาเจ้าของ ไร้เงาคนรับผิดชอบ!?

Home » สาวสุดซวย ถูกหมาจร เข้ามากัดถึงในบ้าน ถามหาเจ้าของ ไร้เงาคนรับผิดชอบ!?

หมาจร กัด

แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ!? สาวถูกหมาจร วิ่งเข้ามา กัดถึงในบ้าน ถามหาคนดูแล แต่อีกฝ่ายปัดความผิด อ้างไม่ได้เลี้ยง แต่มันเข้ามานอนในรั่วเอง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุจากนายพลกิจ​ เพชร์คล้าย​ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่งภายในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี 3 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังหมาจรจัดเข้าไปพักอาศัย​ ทนไม่ไหวกับหมาจรจัดกัดชาวบ้านไปทั่ว​ ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาเอาตัวไป ก็ไม่มีใครพาไปได้สักที​ จนวันนี้กัดเพื่อนบ้าน สามีเพื่อนบ้านโมโหเดินถือมีดมาจะฟันหมา เพราะไม่มีใครรับผิดชอบ

โดย น.ส.วิจิตรา​ จันทร์ชื่น​ อายุ​ 31 ปี​ ผู้บาดเจ็บและสามี ก็ยังคงนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ของนายพลกิจ​ ไม่ลุกไปไหน ทีมข่าวเข้าไปสอบถามผู้บาดเจ็บก็บอกว่าบ้านของตนอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ตนกำลังจะเดินผ่านบ้านหลังที่เกิดเหตุนี้เพื่อที่จะไปเติมเงินที่ร้านค้า​ แต่จู่ๆ ก็ถูกเจ้าหมาตัวสีน้ำตาล มากัดเข้าที่บริเวณขาขวา​ ซึ่งก็มีบาดแผลเป็นรอยเขี้ยวและรอยข่วนของหมา​

โดยตนเข้าใจว่าเป็นหมาของบ้านนายพลกิจ​ เพราะก็เห็นว่ามันกินมันนอนอยู่ในนั้นตลอด​ หลังจากที่ตนโดนกัดก็พยายามขอความช่วยเหลือ ให้นายพลกิจรับผิดชอบ​ แต่นายพลกิจบอกว่าไม่ใช่หมาของตัวเอง เป็นหมาจรจัดที่ชอบมักเข้า-ออกบ้านตนหรือเป็นประจำ ยืนยันว่าไม่ได้เลี้ยง จึงไม่สามารถที่จะชดใช้ค่าเสียหายได้ สามีจึงโมโห ไปหยิบมีด ทำท่าทางข่มขู่ จะฆ่าหมา เพราะไม่มีใครรับผิดชอบเรื่องนี้ ซึ่งตนเองมีโรคประจำตัว ทางด้านจิตเวช สามีก็ทำงานคนเดียว​ ค่อนข้างกังวลกับค่ารักษาพยาบาล จึงอยากหาคนที่รับผิดชอบ ถ้าไม่มีคนรับผิดชอบก็ ต้องนั่งรออยู่แบบนี้เพราะตนไม่มีเงินแม้แต่จะนั่งรถไปโรงพยาบาล

ซึ่งตอนที่ทีมข่าวเราลงพื้นที่ไป ปรากฏว่าสามีของ น.ส.วิจิตรา หรือว่า​นายธนา​กร​ จักรกาย​ อายุ​ 27 ปี​ ก็ยอมรับกับทีมข่าวว่าตนโมโหมากจริงๆ เพราะภรรยาถูกหมากัดแล้วพอถามหาเจ้าของ หรือคนให้ข้าวให้น้ำ ปรากฎว่าไม่มีใครรับผิดชอบเลย จึงถือมีดมา จริงๆแล้วไม่ได้คิดจะฆ่าหมาให้ตาย แค่เอามาข่มขู่หมาเท่านั้น กลัวเดี๋ยวว่ามันจะมากัดตนและภรรยาอี​ก​ ตอนนี้ก็รอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ทถ้าเป็นหมาจรจริงๆหน่วยงานในพื้นที่ก็ควรที่จะลงมาจับ เพราะมีนิสัยดุร้าย กัดคนอื่นไปทั่ว​ ก่อนหน้านี้ก็กัดชาวบ้านในละแวกมาแล้ว แล้วนี่ก็มากัดแฟนตนอีก

S 29368328

ทางด้านนายพลกิจ​ เพชร์คล้าย​ คนที่โทรศัพท์แจ้งทีมข่าว และเป็นเจ้าของบ้านที่เจ้าหมาจร สีน้ำตาล ชอบเข้ามานอนเล่น​ แล้วไปกัดชาวบ้านเขา บอกกับทีมข่าวว่า ตนทนไม่ไหวแล้ว หมาจรจัดตัวนี้สร้างปัญหาให้ตนมานาน 2 ปีแล้ว กัดคนอื่นเขาไปทั่ว ยืนยันว่าไม่ได้เลี้ยงหมาตัวนี้เลย โดยมันเป็นหมาจรจัดที่เดินหากินไปทั่ว แต่มันชอบมานอนที่บ้านของตน เพราะว่าพื้นที่ภายในค่อนข้างใหญ่​ มีแต่ต้นไม้​ มีรั้วรอบขอบชิด แค่ฝั่งเดียวส่วนอีกฝั่งหนึ่ง ก็จะมีแต่ต้นไม้ ทำให้หมาเข้ามาอยู่ที่บ้านของตนได้ และอาศัยอยู่ในนี้ มาตลอด 2 ปี โดยเจ้าหมาตัวสีน้ำตาล ก็ยังเคยกัดหลานของตนเลย​ และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แล้ว​ ทั้งเทศบาลและผู้ตรวจการแผ่นดิน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ลงมาดู และไม่กล้าจับมันไป​

จนครั้งนี้ตนอยากให้มีคนมาช่วยพามันออกจากพื้นที่ไปสักที ถ้าตนไปทำร้ายมันก็ผิดพรบ.สัตว์อีก เดี๋ยวก็จะเกิดดราม่าขึ้น ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ​ พอวันนี้มันไปกัดคนอื่นอีกแล้วมีผู้เสียหายซึ่งเขาไม่ยอม เลยโทรขอความช่วยเหลือจากทีมข่าว ให้เห็นกันจะๆไปเลย ว่าเราบริสุทธิ์ใจจริงๆ อยากจะให้หมาจรจัดออกจากพื้นที่เหมือนกัน เพราะไม่ใช่แค่เคสนี้มันหลายเคสแล้ว ที่ชาวบ้านมาบ่นมาว่าตน แล้วสุดท้ายก็เป็นปัญหา เพื่อนบ้านไม่ถูกกันอีก​

โดยวันนี้นายพลกิจก็พาทีมข่าว​ ขับขี่รถจยย.เข้าไปในบ้าน ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง มีต้นไม้สูงใหญ่ เพื่อไปตามหาหมาจรจัดตัวสีน้ำตาล ก็พบว่ามันนอนแอบซ่อนตัวอยู่​ แล้วหวังว่าครั้งนี้จะมีหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาพามันออกไปจากบ้านของตน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ