สาววัย 34 ป่วยมะเร็งปาก ระยะสุดท้าย เล่าจุดเริ่มต้น มีอาการคล้ายเหงือกบวม

Home » สาววัย 34 ป่วยมะเร็งปาก ระยะสุดท้าย เล่าจุดเริ่มต้น มีอาการคล้ายเหงือกบวม

สาววัย 34 ป่วยเป็นมะเร็งปาก ระยะสุดท้าย เล่าจุดเริ่มต้นมีอาการคล้ายเหงือกบวม ปลอยโตขึ้นทุกวัน สุดท้ายหมอบอกเป็นมะเร็งหายาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 มิ.ย.) เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ม.2 ต หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังทราบว่าบ้านหลังนี้มีผู้ป่วยด้วยโรคประหลาดเป็นมะเร็งที่ปาก จนทำให้มีอาการปากบวม

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่ในสวนยาง พบกับผู้ป่วยคือ น.ส.จิดาภา หรือ แพน อายุ 34 ปี นั่งอยู่ในรถเข็นที่ขาทั้งสองข้างบวม แต่ที่ใบหน้าภาพที่น่าตกใจเพราะที่บริเวณปากมีอาการบวม ก้อนเนื้อเติบโตขยายใหญ่ จนทำให้เห็นช่องด้านในลำคอ มี น.ส.สมจิตร์ อายุ 46 ปี ผู้เป็นแม่ และ ยายแจ๋ว อายุ 79 ปี ผู้เป็นยาย คอยดูแล
 
น.ส.จิดาภา บอกว่า อดีตเคยทำงานทุกอย่าง ทั้งขายของตามห้าง ตามร้านค้า เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว จึงไม่ได้ใส่ใจสุขภาพมีอาการของโรคโรคไตตั้งแต่อายุ 14 ปี ก็ยังต้องทำงานหนักจนต้องฟอกไต และต้องล้างไตอยู่ตลอดเวลาก็ไม่เคยหยุดทำงาน เวลามาทำงานก็จะล้างไตเองเข้าไปล้างในห้องน้ำของห้าง รู้ว่าต้องติดเชื้อก็ต้องทำเพราะยังต้องทำงานหนัก

กระทั่งเมื่อตอนอายุ 32 ปี เริ่มมีอาการคล้ายเหงือกบวม จึงคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ก็ไม่ได้ใส่ใจ ยังทำงานหนัก แต่อาการบวมก็ไม่หาย มันเริ่มโตขึ้นทุกวันทุกวันจนต้องไปหาหมอ ผลการตรวจหมอบอกเป็นมะเร็งชนิดที่หายาก และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจชิ้นเนื้อ


ทุกวันนี้ต้องลำบากทั้งครอบครัวเพราะต้องไปฟอกไตที่คลินิก ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 15 กิโลเมตร ไปฟอกไตอาทิตย์ละสามวัน ต้องนอนในรถสามล้อซึ่งแม่เป็นคนขับพาไป ช่วงแรกก็เดินเองได้แต่ตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้กินยามะเร็ง ยาหมดไม่มีเงินซื้อ ยามะเร็งมีราคา 12,000 บาท ต้องซื้อเอง พอไม่ได้กินยาก็เลยทำให้ขาบวมเดินไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียว

อยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากต่อลมหายใจ ได้อยู่กับแม่กับยายไปอีก ในช่วงที่ป่วยก็ยังทำงานหาเงินเองได้ด้วยการขายของทางออนไลน์ แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว เพราะโรคลุกลามและไม่มียากิน แม่กับยายก็ต้องคอยมาดูแล ไม่มีรายได้ทั้งครอบครัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ