สาวรีวิว "ขนุนตายพราย" ขายได้ต้นละล้าน เพิ่งรู้ที่บ้านมี อึ้งมีคนมาขอซื้อ 10 ล้าน

Home » สาวรีวิว "ขนุนตายพราย" ขายได้ต้นละล้าน เพิ่งรู้ที่บ้านมี อึ้งมีคนมาขอซื้อ 10 ล้าน
สาวรีวิว "ขนุนตายพราย" ขายได้ต้นละล้าน เพิ่งรู้ที่บ้านมี อึ้งมีคนมาขอซื้อ 10 ล้าน

สาวรีวิว “ขนุนตายพราย” หรือ “ขนุนยืนต้นตาย” ขายได้ต้นละล้าน อึ้งมีคนมาขอซื้อ 10 ล้าน ก่อนผู้รู้มาเฉลย

ผู้ใช้ TikTok บัญีช kate_tell_story โพสต์คลิปวิดีโอหลังไปเจอ ขนุนตายพราย หรือ ขนุนยืนต้นตาย แล้วมีคนบอกว่าสามารถขายได้ในราคาหลักล้านบาท

โดยเธอเล่าว่าไปดูคอนเทนต์ใน TikTok มาว่า ขนุนยืนต้นตาย หรือ ขนุนตายพราย ขายได้ราคาต้นละ 1 ล้านบาท ซึ่งก็เพิ่งรู้ว่าแถวบ้านมีต้นนึง และก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่เท่าที่เธอศึกษามาบอกว่า มันยากมากที่ขนุนจะยืนต้นตาย และเขาเชื่อกันว่า สามารถนำไม้ไปทำวัตถุมงคลได้ หลังลงคลิปไปได้ไม่นานก็มีคนติดต่อมาเสนอราคา 4 พันบาท

นอกจากนี้ เธอเคยไปสอบถามคนที่ลงว่าขายต้นขนุนได้หลักล้าน เขาบอกว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย มีจริง ๆ ที่ขายได้หลักแสนถึงหลักล้าน เพราะเขาแปรรูปเป็นพระแกะสลักหรือเครื่องดนตรีไทย ราคารับซื้อสูงเพราะต้นขนุนยากที่จะตายพราย ใครอยากขายลองไปถามตามโรงงานปั้นพระต่าง ๆ ดู ตอนแรกที่บ้านว่าจะตัดทิ้ง แต่พี่เอาเลื่อยไฟฟ้าไปจะตัด จู่ ๆ เครื่องก็ดับไปเฉย ๆ ทำให้เธอเชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์

จากนั้นเธอเล่าอีกว่า รายที่สองมีคนติดต่อมาขอซื้อในราคา 10 ล้านบาท เธอก็ไม่แน่ใจว่ายังไง และเขายังแชทมาบอกว่าตอนนี้โอนเงินให้ 5 ล้านก่อนได้เลย พร้อมกับส่งลิงก์มาให้กดเข้าไปดู แต่เธอก็ไม่ได้กด เพราะไม่รู้ว่าอำเล่นหรือไม่ ก่อนจะส่งข้อความไปหาพี่เขาก็ไม่ตอบ รายแรกที่ขอซื้อ 4 พัน ก็หายไปแล้ว

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีคนบอกว่า “จริงครับขนุนคือไม้มงคลใช้ทำวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง แต่ต้องเป็นต้นที่ตายพรายเองและไม่มีลูกซึ่งหายากมากๆ”

ขณะเดียวกันอีกคนบอกว่า “ขายได้จริงครับ หลักล้าน แต่ต้นต้องโตหน่อย แก่นเยอะ แต่ต้องแปรรูปเป็นเครื่องดนตรี ของขลัง แต่ราคาขายทั้งต้น 3 พันก็บุญแล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ