สาวนำ "กระดูก" มรดกยายมาโชว์ ผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วตัวสั่น ถาม "นามสกุลอะไร?"

Home » สาวนำ "กระดูก" มรดกยายมาโชว์ ผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วตัวสั่น ถาม "นามสกุลอะไร?"

สาวนำ “กระดูกทอง” มรดกจากคุณยายไปออกรายการดัง ผู้เชี่ยวชาญชี้มูลค่ามหาศาล ไม่มีคนธรรมดาครอบครอง ถามเสียงสั่น “นามสกุลอะไร?”

ในประวัติศาสตร์อันยาวนานของจีน ความมั่งคั่งทางวัตถุ จิตวิญญาณ และวัฒนธรรมมากมายได้รับการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันวัตถุเหล่านั้นได้กลายเป็นของโบราณ ไม่เพียงแต่มีคุณค่าทางวัตถุเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่มีความรู้และประสบการณ์เพียงพอที่จะตระหนักถึงคุณค่าเหล่านั้น

ดังนั้น สถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) จึงจัดทำรายการชื่อ “ประเมินค่าสมบัติ” โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงมากมายมาช่วยตอบคำถาม ซึ่งได้รับการติดตามและชื่นชอบจากผู้ชมจำนวนมากมาโดยตลอด เหตุผลก็คือรายการนี้สามารถสร้างแรงดึงดูดจากผู้ชมได้มากมาย ทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็น

ล่าสุด มีเด็กสาวหน้าตาน่ารักคนหนึ่งปรากฏตัวในรายการ โดยบอกว่าเธอต้องการขอให้ผู้เชี่ยวชาญประเมิน “กระดูกสีทอง” ซึ่งเป็นมรดกที่คุณยายส่งต่อให้เธอก่อนที่จะเสียชีวิต แม้ว่าครอบครัวจะไม่รู้ว่าสิ่งนี้คืออะไรหรือมีคุณค่าแค่ไหน แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขายังคงรักษามันไว้อย่างระมัดระวัง และถือว่ามันเป็นมรดกตกทอดของครอบครัว

อย่างไรก็ดีหลังจากเธอดูรายการ “ประเมินค่าสมบัติ” ไปหลายตอน ก็มีความคิดว่า “กระดูก” ชิ้นนี้อาจเป็นสมบัติมูลค่ามหาศาลได้เช่นกัน เลยนำมันมาที่รายการเพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจดู

โดยไม่คาดคิด เมื่อผู้เชี่ยวชาญเห็น “กระดูกสีทอง” ที่หญิงสาวนำมาออกรายการ ก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าประหลาดใจมาก จากนั้นก็ตัวสั่นเสียงสั่นแล้วถามว่า “นามสกุลของยายคุณคืออะไร?” แม้หญิงสาวไม่เข้าใจว่าทำไมผู้เชี่ยวชาญถึงถามเธอแบบนั้น แต่เธอก็ยังตอบนามสกุลของคุณยายไปตามตรง

ตามรายงานพบว่า แผ่นทองคำที่หญิงสาวนำมานั้นเป็นทองคำแท้ รูปร่างเว้าทั้งสองด้านจึงทำให้ดูเหมือนกระดูก ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วบอกว่านี่คือทองคำแท่ง 12 ตําลึง ออกในสมัยราชวงศ์ซ่งเมื่อ 800-1,000 กว่าปีก่อน ทองคำ 12 ตำลึงในสมัยนั้นเป็นเงินจำนวนมหาศาล คนที่เป็นเจ้าของมันต้องเป็นขุนนางผู้มั่งคั่ง หรือเชื้อสายราชวงศ์ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญจึงกล่าวว่ายายของหญิงสาวไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาๆ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทองคำที่หญิงสาวนำมานั้นมีความบริสุทธิ์สูงมาก ไม่เหมือนทองคำทั่วไป ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าจะต้องเป็นโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ที่ผลิตขึ้นตามกระบวนการพิเศษของราชสำนักโบราณ

หลังจากได้ยินผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ หญิงสาวก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เมื่อปรากฎว่ามรดกที่คุณยายมอบให้เธอเป็นสมบัติล้ำค่าอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เธอและครอบครัวไม่มีความตั้งใจที่จะขายทองคำชิ้นนี้ เพราะเป็นเหมือนสิ่งของที่แสดงถึงคุณยายผู้ล่วงลับ มีคุณค่าและความหมายอันยิ่งใหญ่ต่อครอบครัว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ