สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิด กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา เกิดภาวะน้ำคร่ำอุดตันเสียชีวิต

Home » สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิด กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา เกิดภาวะน้ำคร่ำอุดตันเสียชีวิต

สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิดในกทม.แต่ไม่มีเตียง กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา จ.นครศรีธรรมราช ปอดอักเสบ-เกิดภาวะน้ำคร่ำอุดตันในกระแสเลือด เสียชีวิต

(14 ก.ค.64) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบคลัสเตอร์นักศึกษาที่ติดเชื้อภายในหอพักของมหาวิทยาลัย โดยพบว่าต้นเชื้อได้เดินทางมาจากจังหวัดภาคใต้ โดยไม่รู้ตัวว่าเป็นผู้ติดเชื้อเพราะไม่แสดงอาการ เมื่อเช่าพักในหอพักได้เล่นฟุตบอลกับเพื่อนนักศึกษาหลายคน จนถึงขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วไม่น้อยกว่า 11 คน โดยมี 3 คน เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ

นอกจากนั้นยังพบคลัสเตอร์คนงานก่อสร้างให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อีก 13 คน ที่พักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ติดเชื้อทั้ง 13 ราย ทั้งหมดได้ถูกนำเข้ารักษาตัวแล้ว ขณะที่ภายในมหาวิทยาลัยได้ยกระดับการควบคุมโรคขั้นสูงสุด นำเจ้าหน้าที่และนักศึกษาในอาคารเดียวกันเข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกทุกราย

ส่วนสถานการณ์ในการรับผู้ป่วยขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 51 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อจังหวัด 17 รายและเดินทางมาจาก กทม.-ปริมณฑล 34 ราย รักษาตัวใน รพ. ขณะนี้ 471 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 266 ราย ผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 205 ราย โดยสถานการณ์ของการครองเตียงปกติในสถานพยาบาลที่มีวอร์ดโควิด มีการครองเตียงเต็มทุกแห่งแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งระบายผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นและเกือบหายแล้วเข้าไปพักต่อใน รพ.สนาม เช่น รพ.สิชล ได้ย้ายผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นอย่างน้อยราว 40 ราย มาดูแลต่อที่ศาลาประชาคม อำเภอสิชล

นอกจากนั้นยังมีรายงานของผู้ป่วยเสียชีวิตล่าสุดอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 29  ปี ตั้งครรภ์ 8 เดือน ชาวอำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เดินทางกลับมาจาก กทม. มารักษาตัวที่ รพ.สิชล ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไม่มีเตียงรักษาพร้อมกับสามี โดยหญิงรายนี้ได้เสียชีวิตวานนี้เป็นรายที่ 25 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวิเคราะห์สาเหตุการณ์ตายอย่างละเอียด นอกจากการติดเชื้อแล้วยังพบว่ามีภาวะปอดอักเสบรุนแรงเมื่อวันที่ 9 ก.ค. และพบภาวะมีถุงน้ำคร่ำแตกเข้าสู่กระแสเลือด เกิดการอุดตันในระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายเฉียบพลับ ทำให้เสียชีวิต

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ