สาวฉุน! กินบุฟเฟ่ต์ สั่งเยอะทานไม่หมด ยอมโดนปรับ 900 ลั่นพนง.ไม่ทวนออเดอร์

Home » สาวฉุน! กินบุฟเฟ่ต์ สั่งเยอะทานไม่หมด ยอมโดนปรับ 900 ลั่นพนง.ไม่ทวนออเดอร์



สาวฉุนหนัก! กินบุฟเฟ่ต์ สั่งเยอะทานไม่หมด ยอมโดนปรับ 900 บาท ลั่นพนักงานไม่ทวนออเดอร์ แถมไม่ให้เอาอาหารเหลือกลับบ้าน ชาวเน็ตถกสนั่น แบบนี้ใครผิด?

สำหรับใครที่ชอบทานอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซึ่งสามารถสั่งอาหารได้ไม่จำกัด แต่มีกฎเพียงข้อเดียวที่คนรักบุฟเฟ่ต์หลาย ๆ คนทราบดี คือ เมื่อทานอาหารที่ตักมาไม่หมด ทางร้านอาหารมีสิทธิคิดค่าปรับตามกฎหมาย ป.แพ่งม.379 ได้ จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์บ่อยครั้ง ทั้งลูกค้าโวยวายไม่ยอมจ่ายเงิน ลูกค้าชิ่งหนี ลูกค้าแอบนำของเหลือไปทิ้งขยะ รวมถึงร้านอาหารปรับราคาเกินจริง

ล่าสุด มีประเด็นในโลกโซเชี่ยลให้ชาวเน็ตถกสนั่นว่าแบบนี้ใครผิดกันแน่ โดยสาวคนหนึ่งได้เข้าไปทานร้านอาหารชื่อดัง ด้วยความกลัวอาหารจะมาล่าช้าจึงสั่งอาหารปริมาณมากในครั้งเดียว ก่อนจะทานไม่หมดเป็นเหตุให้โดนทางร้านปรับค่าอาหาร

ระบุว่า “เหตุเกิดจากความหิว ตั้งใจกินบุฟเฟ่ต์เบา ๆ 333.- ต้องจ่ายค่าปรับเพราะกินไม่หมดอีก 900.- เรื่องมีอยู่ว่า จดออเดอร์ไปแต่ไม่ทันดูว่าท้ายเมนูมันมีไซซ์ S M L ไม่ทันได้ดูจริง ๆ พนักงานที่รับออเดอร์ไม่แนะนำอะไรเลย รับไปแล้วก็ส่งออเดอร์เลย (ไม่ประทับใจตั้งแต่การต้อนรับ ก็พยายามเข้าใจนะว่าคงเหนื่อย ทำบุฟเฟ่ต์มาหลายวัน พนักงานไม่พอรึเปล่า)”

“สาขานี้ร้านเล็กค่ะ มีประมาณ 10 โต๊ะ พออาหารยกมาเสิร์ฟยังตกใจ ทำไมมันเยอะขนาดนี้ ยกมาเรื่อย ๆ เลยค่ะ เลยถามว่ายังไม่หมดอีกหรอคะ จนพนักงานเดินมาแจ้งว่าที่เราสั่งมีอะไรบ้าง แล้วเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน่าจะทานไม่ทัน เอ้า!! ไม่ได้ดูจริง ๆ ขอแคนเซิลก่อนได้ไหม พนักงานแจ้งว่าหมูสไลด์จะแคนเซิลไม่ได้ จะแคนเซิลบางออเดอร์ให้”

“กินไม่หมดปรับขีดละ 50 บาท ไม่หมดสิคะ ถามว่าเราผิดจริงที่สั่งไม่ดู แต่คนที่รับออเดอร์คือผู้จัดการร้าน คุณไม่มีการเช็กหรือทวนออเดอร์ลูกค้าเลย จากสถานะการในร้านสามารถทวนออเดอร์หรือช่วยลูกค้าดูออเดอร์ได้นะคะ เพราะร้านเล็ก คนไม่ได้แน่นร้าน ถ้าร้านใหญ่เข้าใจนะคะ”

ยอมรับในความสับเพร่าของตัวเอง ที่สั่งมาเยอะเพราะเห็นว่าพนักงานน้อยและบริการล่าช้า เลยกะว่าทีเดียวไม่ต้องเรียกพนักงานบ่อย ไม่เช็กออเดอร์ตัวเอง รับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา แต่เสียความรู้สึกในส่วนของบริการมาก หมูที่โดนปรับเค้าบอกว่าต้องทิ้ง”

เราเลยบอกให้พนักงานทิ้งให้เราดูต่อหน้าเลย ให้ฉีกถุงออกเลยเพราะคุณยืนยันว่าต้องทิ้ง นึกถึงคนที่ไม่มีจะกินเลยนะ ละคิดดูว่าถ้าคนไม่มีเงินจ่ายค่าปรับล่ะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คนหิวนะคะ #หิวจนตาลาย #โพสต์นี้แค่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ”

งานนี้ ชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย บางคนโทษพนักงานว่า “คนรับออเดอร์ก็ไม่ทวนไม่บอกไม่เอะใจไม่แนะนำ ไม่คิดว่าลูกค้ามาสองคนสั่งทำไมเยอะขนาดนี้ทานหมดไหม”

บางคนกล่าวว่าอาจเป็นกฎบริษัทที่ไม่ให้นำอาหารทานเหลือกลับบ้านทั้งที่จ่ายค่าปรับ ซึ่งมีชาวเน็ตแย้งว่าการทานบุฟเฟ่ต์เป็นเรื่องปกติ หากจะปรับและไม่ให้นำอาหารกลับบ้าน เพราะไม่ได้ทานแบบอะลาคาร์ทที่เป็นการจ่ายเงินตามปริมาณอาหารที่สั่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ