สาวฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 ดับปริศนา สามีติดใจตายเพราะห่างเข็มแรกไม่ถึง 6 สัปดาห์

Home » สาวฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 ดับปริศนา สามีติดใจตายเพราะห่างเข็มแรกไม่ถึง 6 สัปดาห์

สาวเพิ่งฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 ดับปริศนา สามีสงสัยเชื่อตายเพราะห่างเข็มแรกไม่ถึง 6 สัปดาห์ ล่าสุดส่งศพชันสูตรแล้ว

เมื่อเวลา 19.30 น. จากกรณี นางสมใจ อายุ 45 ปี คนงานก่อสร้างย่านอำเภอบางใหญ่ เสียชีวิตหลังจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2  โดยนางสาวมาลี อายุ 40 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายทำงานเป็นคนงานอยู่ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เมื่อวันที่ 9 กันยายน 64 ผู้ตายได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก จนกระทั่งวันที่ 18 ตุลาคม 64 ผู้ตายได้ไปฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 หลังจากกลับมาก็ล้มป่วยเป็นไข้ไม่มีเรี่ยวแรงไม่สามารถทำงานได้เลย

จนกระทั่งมาวันนี้ 27 ตุลาคม 64 พบว่าเพื่อนตนเองนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพักของคนงานภายในแคมป์ก่อสร้าง ซึ่งตนเองเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของเพื่อนน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน  ขณะที่นายดำรงค์ชัยคำบุรี สามีผู้ตายกล่าวว่า ภรรยาตนเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงทำงานก่อสร้างด้วยกันมาหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาสุขภาพ หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มสองก็มีอาการไม่สบาย ตนเองเชื่อแน่ว่าภรรยาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน อยากให้หน่วยงานของภาครัฐเข้ามาตรวจสอบการเสียชีวิตและช่วยเหลือเยียวยา หากพบว่าภรรยาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน 

(28 ต.ค.64) เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ศาลา 1 วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำร่าง นางสมใจ ไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีหลังสวดอภิธรรมเป็นคืนที่ 2 เนื่องจากทางสามีคาใจคาดว่านางสมใจ น่าจะเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าก่อนถึงกำหนดระยะเวลา โดยฉีดเข็มแรกกับเข็ม 2 ห่างกันเพียงแค่ 1 เดือน 9 วัน หรือไม่ถึง 6 สัปดาห์

นายดำรงชัย สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่าตอนนี้อยากรู้สาเหตุการเสียชีวิต วันนี้ตนจะเอาศพภรรยาไปชันสูตรที่รามาธิบดี ส่วนตัวแล้วตนคิดว่าน่าจะเกิดจากการไปฉีดวัคซีนเพราะก่อนฉีดภรรยาแข็งแรงมากหลังจากฉีดเข็ม2 ภรรยาตนทำงานไม่ได้ ร่างกายอ่อนเพลียไม่มีแรง วันนี้นำศพไปชันสูตรถ้าผลตรวจออกมายังไงตนก็จะยอมรับตอนนี้ก็เสียใจมากพอแล้ว วันเสาร์ตอนเย็นจะมีพิธีเผาศพ ตนรู้สึกคาใจเพราะเพิ่งฉีดเข็มแรกไป 1 เดือน 9 วัน เข็ม 2 มาต่อเลย ปกติจะต้อง 3 เดือน ยังติดใจว่าภรรยาตนเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนหรือเปล่า อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยา ตอนนี้ลำบากมาก

นายพิษณุ พันธุสิงห์ อายุ 43 ปี นายจ้าง เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานกับตนมาประมาณ10ปีเเล้ว เป็นคนแข็งแรงและขยันทำงาน จะทำกัน2สามีภรรยา ภรรยาจะเป็นผูกมัดเหล็ก ส่วนสามีจะทำงานทั่วไป ตอนที่ไปฉีดวัคซีนเขาก็มาบอกตนว่าฉีดแอสตร้า เข็มแรกก็ปกติ แต่เข็มสองกลับมาเริ่มอาการไม่ดีผิดปกติ หลังฉีดวัคซีนมามีรอยจ้ำที่แขนตรงที่ฉีดและปวดเมื่อยตามข้อและตามตัว มาบอกตนหลังจากฉีดวัคซีนมาได้ 1-2 วัน ตนจึงให้พักงานเป็นเวลา 15 วัน เพราะวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ามีผลข้างเคียง หลังจากนั้นนางสมใจไม่มาทำงานอีกเลย มารู้ทีหลังมีอาการหนัก เพราะปกติแกจะออกมาซื้อของบ่อยครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่มา หลังที่ได้รับวัคซีนแกดูซึม ซึ่งตนเป็นผู้สังเกตอาการทั้งหมด ส่วนรอยที่แขนเป็นรอยช้ำเลือด

แต่ที่ตนสงสัยมากที่สุดและน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นางสมใจเสียชีวิตคือ นางสมใจไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก กับไปฉีดเข็มที่ 2 ระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 1 เดือน 9 วัน ตนว่ามันเร็วเกินไป เพราะปกติเข็มที่ 1 กับเข็มที่ 2 ต้องห่างกันประมาณ 3 เดือน ตนโทรไปถามคุณหมอแต่ก็ไม่ได้คำตอบ ตอนนี้ที่กังวลคือแฟนของนางสมใจไปฉีดวันเดียวกันกับนางสมใจเกรงว่าจะเกิดผลข้างเคียงเหมือนนางสมใจเพราะตอนนี้เค้าบ่นว่ามีอาการอ่อนแรงคงต้องรอดูอาการไปก่อน

น.ส.จิระภา เท่าเทียม อายุ 41 ปี ภรรยาของนายจ้างเล่าว่า ก่อนจะเสียชีวิตนางสมใจได้นำแผลที่แขนตรงจุดที่ฉีดวัคซีนมาให้ตนดู มีรอยเขียวช้ำเป็นวงกว้างประมาณตูดแก้วน้ำ ตนตกใจมากรีบหายาพาราให้กิน ซึ่งตอนนั้นเขายกแขนไม่ขึ้น ซึ่งเจ้าตัวไม่ทราบว่าตัวเองฉีดวัคซีนของอะไร ตนจึงให้เขาเอาใบมาให้ดูปรากฎว่าฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ที่ตนสงสัยคือทำไมฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกกับเข็มที่ 2 ห่างกันเพียงแค่ 1 เดือน 9 วัน ทำไมไม่ฉีดห่างกัน 3 เดือน ไม่รู้ว่าสาเหตุที่เสียชีวิตเกิดจากฉีดเข็ม 2 ก่อนกำหนดเวลาหรือเปล่า

ด้าน นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา กล่าวว่า ตนรับคำร้องเรียนของผู้เสียชีวิตครั้งแรกจะไปร้องเรียนที่ สปสช. แต่ตนประสานที่ สสจ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ใจดีให้มายื่นที่นนทบุรีได้ เพราะสามีผู้เสียชีวิตทำงานก่อสร้างจึงไม่สามารถเดินทางไประยะไกลได้ ทางครอบครัวและเพื่อนร่วมงานติดใจในการเสียชีวิตจึงอยากให้ผ่าพิสูจน์ จึงให้สาธารณสุขและกรมควบคุมโรค ให้ประสานโรงพยาบาลรามาฯ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ ก็รับการผ่าพิสูจน์ ซึ่งจะผ่าพิสูจน์พรุ่งนี้และผลจะออกมาประมาณ 1 สัปดาห์ เท่าที่ตนรับทราบมาจากหมอผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยต้องห่างกัน 16 สัปดาห์ หรือ ประมาณ 3 เดือน แต่กรณีของคุณสมใจแค่เพียง 1 เดือน 9 วัน ซึ่งระยะเวลามันสั้นเกินไป ตอนแรกตนเข้าใจว่าเข็มแรกเป็นซิโนฟาร์มและเข็มสองเป็นแอสตร้าฯ แต่นี่เป็นแอสตร้าฯ 2 เข็ม จากหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน อยากฝากถึงคุณหมอที่ฉีกวัคซีนให้ตรวจดูให้ดี ทำไมถึงฉีดในระยะเวลา 1 เดือน 9 วัน อยากให้คุณหมอออกมาชี้แจงกับสามีของผู้เสียชีวิตด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ