สาวจู่ๆ ก็ป่วยหนัก หลังเข้าพักในโรงแรม แพทย์ไล่หาจนเจอ เหตุจาก "แอร์ในห้อง"

Home » สาวจู่ๆ ก็ป่วยหนัก หลังเข้าพักในโรงแรม แพทย์ไล่หาจนเจอ เหตุจาก "แอร์ในห้อง"
สาวจู่ๆ ก็ป่วยหนัก หลังเข้าพักในโรงแรม แพทย์ไล่หาจนเจอ เหตุจาก "แอร์ในห้อง"

ลีอานา ฟอสเตอร์ หญิงสาวชาวอังกฤษวัย 24 ปี เดินทางไปพักผ่อนที่ตุรกีกับครอบครัวเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเข้าพักในโรงแรมหรู คืนนั้นเธอนอนหลับโดยเปิดเครื่องปรับอากาศในห้องตามปกติ แต่พอตื่นขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้น เธอเจ็บคอมาก ทั้งยังรู้สึกป่วย และไม่มีแรง 

ฟอสเตอร์ ไม่ได้ไปหาหมอทันที เพราะว่าเธอคิดว่าการไปหาหมอในต่างประเทศ มีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่แพงเกินไป เธอนอนพักที่โรงแรมอีกคืน แต่เช้าวันต่อมาอาการก็ยิ่งแย่ลง อาการเจ็บคอรุนแรงขึ้น กินหรือดื่มอะไรไม่ได้เลย

ตอนแรก ฟอสเตอร์ คิดว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 สุดท้ายแม่ต้องรีบพาเธอไปพบแพทย์ แพทย์พบจุดขาวที่ต่อมทอนซิลของเธอและวินิจฉัยว่าเธอเป็น ต่อมทอนซิลอักเสบรุนแรง ทั้งที่ฟอสเตอร์นั้นกินอาหารปกติ แต่ทำไมเธอถึงล้มป่วยกะทันหัน

สุดท้าย แพทย์ไล่หาสาเหตุ จนมาเจอจุดสำคัญในตอนที่ซักอาการ เมื่อฟอสเตอร์เล่าว่าเขาเปิดเครื่องปรับอากาศในโรงแรมจนสุดแรงและมีนิสัยชอบนอนอ้าปากค้าง ทำให้หมอลงความเห็นเชื่อได้ว่า อาการทั้งหมดเกิดจาก เครื่องปรับอากาศของโรงแรม โดยแพทย์ชี้ว่า โรงแรมไม่ค่อยบำรุงรักษา ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ ทำให้ลมที่ออกมาจากเครื่องปรับอากาศ กลายเป็น “อากาศที่มีเชื้อรา”

เชื้อราที่ปนเปื้อนมาในอากาศ ทำให้เกิดการติดเชื้อ และก่อให้เกิดการอักเสบรุนแรง ฟอสเตอร์ต้องรับยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือดวันละ 2 ครั้งเป็นเวลา 3 วัน และการพักร้อนกลายเป็นทริปที่ไม่น่าจดจำเอาเสียเลย สุดท้ายเมื่อเธอฟื้นตัว ก็ได้บทเรียนสำคัญว่า การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอยู่เสมอ เป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ