สาวคอตก ยอมรับ ใช้เงินที่สารวัตรโอนผิดหลักหมื่นไปหมดแล้ว!?

Home » สาวคอตก ยอมรับ ใช้เงินที่สารวัตรโอนผิดหลักหมื่นไปหมดแล้ว!?
ใช้เงินไปหมดแล้ว

เห็นใจหนูหน่อย!? สาวปล่อยดราม่า หลังสารวัตรโอนเงินให้ผิด ทีแรกไล่ให้ไปฟ้องเอง แต่สุดท้ายยอมรับ ใช้เงินไปหมดแล้ว ขอผ่อนจ่ายเดือน

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 67 ร.ต.ท.มิตรชัย นาคแก้ว รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ช่วยราชการงานปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพศาล วีรกิจพาณิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ช่วยติดตามเงินจำนวน 20,000 บาท ที่ตนเองโอนผิดบัญชี ไปเข้าบัญชีของผู้หญิงคนหนึ่ง หลังจากนั้นตนได้มีการโทรไปหาผู้หญิงรายนี้เพื่อขอให้โอนเงินคืน ปรากฏว่าทางเจ้าตัวปฏิเสธอ้างว่าไม่มีเงินเข้ามา ถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องเอาเอง

ทั้งนี้ตนเองได้ทำบัญชี LINE ไว้กับทาง LINE BK วงเงินกว่าแสนบาท เมื่อวันที่ 2 เมษายน ต้องการใช้เงินจำนวนนี้ ทาง LINE BK จึงได้โอนเงินมาเข้าบัญชีกสิกรไทยของตน ซึ่งผูกไว้กับพร้อมเพย์เป็นเลขโทรศัพท์มือถือของตนเองคือ 081-258-1568 ตนจึงได้ทำการโอนเงินในบัญชีจาก LINE ของ BK มาเข้าหมายเลขบัญชีซึ่งผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ของตนเอง ด้วยความรีบ และได้กฎหมายเลขมือถือของตนเองผิดตัวหลังไป 1 ตัว โดยกดไปที่หมายเลข 081-258-1560 ผิดจากเลข 8 เป็นเลข 0

ต่อมาตนได้ตรวจสอบว่าเงินจำนวนดังกล่าวที่โอนผิดไปนั้นไปเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยของ น.ส.ปวีณา แป้นกลม อายุ 36 ปี จึงได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามไป ซึ่งนางสาวปวีณานั้นแบ่งรับแบ่งสู้พูดจาอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ปฏิเสธว่าไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้ามา ตนพยายามชี้แจงยืนยันและบอกไปว่าทางธนาคารให้ข้อมูลรายละเอียดกับตนมาหมดแล้วว่าเป็นบัญชีของเขา ทางปลายสายจึงพูดจาแบบดุดันใส่ตนว่าไม่ได้ทำผิดอะไร ถ้าอยากได้เงินก็ไปแจ้งความฟ้องร้องเอาเลย

120355555

หลังจากนั้นตนได้ติดต่อไปที่ธนาคาร แล้วพบว่านางสาวปวีณา ได้กดเงินในบัญชี วันที่ 27 เมษายน 5,000 บาท 4 พฤษภาคม 5,000 บาท 9 พฤษภาคม 500 บาท และ 12 พฤษภาคมอีก 1,000 บาทรวมเป็นเงินที่กดออกไปทั้งสิ้น 11,500 บาท ยังเหลือเงินในบัญชีอีก 8,500 บาท ที่ทางธนาคารอายัดไว้ทัน จนกระทั่งก่อนมาแจ้งความตนพยายาม ติดต่อนางสาวปวีณา แต่ปรากฏว่าเขาบล็อกเบอร์มือถือของตนเองทันที ตนเองเชื่อแน่ว่าเขามีเจตนาต้องการโกงเงินที่ตนโอนผิดในครั้งนี้ ทั้งๆที่ตนบอกว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนแต่เขาก็ไม่รู้สึกเกรงกลัวหรือเกรงใจ ตนจึงต้องเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับเขา แต่ถ้าหากเขาสำนึกและยินดีคืนเงินให้ตนก็จะไม่เอาเรื่อง ไม่อยากให้เขาฉวยโอกาสทำแบบนี้กับคนอื่น ทางด้าน พันตำรวจโทไพศาล เจ้าของคดีที่รับแจ้งความ กล่าวว่า หลักฐานเอกสารต่าง ๆ ที่หมวดมิตรชัยนำมาแสดงสามารถเอาผิดกับนางสาวปวีณาได้ ทางตนจะออกหมายเรียกให้มาพบ หากหมายเรียกแจ้งไปแล้วไม่มาพบ 2 ครั้ง ก็จะดำเนินการออกหมายจับนำตัวมาดำเนินคดีทันที

120104444

ล่าสุดวันนี้ 31 พ.ค. 2567 เวลา 18.00 น. ร.ต.ท.มิตรชัย กล่าวว่า หลังจากมีการเสนอข่าวออกไป แล้วนั้น น้องเขารับว่าเป็นคนกดเงินไปใช้จริง 4 ครั้ง โดยไม่ทราบว่าเป็นเงินของใคร ทีแรกคิดว่าเป็นเงินของน้องชายที่โอนเงินมาให้เพื่อไปซื้อนมให้กับลูกตนเองที่ยังเล็ก ตนทราบว่าน้องมีฐานะยากจน ลูกคนเล็กอายุแค่ 2 เดือน ตนรู้สึกเห็นใจ กฎหมายก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เงินไม่ใช่ของเขา ตนทราบว่าน้องไม่ได้เป็นคนรับสาย ในวันที่ตนโทรไปหาเป็นคนที่ใช้เบอร์เปิดเครื่องใหม่แต่เป็นเบอร์เดิมของน้องที่ถูกอายัดไปแล้ว หลังทราบเรื่องของน้องตนก็รู้สึกหดหู่ใจและสงสารเขาอย่างมาก อยากฝากเตือนคนที่เอาเงินแบบนี้ไปใช้อย่าทำเลย ติดต่อธนาคารหรือตำรวจเพื่อคืนเงินไปดีกว่า ถ้าเอาไปใช้แล้วอาจตกเป็นผู้ต้องหาเองคดีนี้ตนพร้อมให้อภัยไม่อยากให้สังคมโจมตีน้องเขา

  • ตำรวจ โอนเงิน 2หมื่น ผิดบช. ปลายทางไม่คืน แจ้งไม่ได้ทำผิดอะไร
  • สงครามอิสราเอล-ปาเลสไตน์ทวีความรุนแรง เสียชีวิตกว่า 15,900 ราย
  • ใจเหี้ยมเกิน! ชาวบ้านเวทนา เจ้าบูบู๊ หมาจร ถูกคนใจร้าย ใช้ลูกดอกยิงเจ็บ

เบื้องต้นตนได้ให้น้องไปติดต่อ ทางธนาคารเพื่อถอนอายัดเงินที่ธนาคารอายัดไว้และนำมาคืนให้ตนจำนวน 8,500 บาท ส่วนเงินที่น้องเอาไปใช้ 11,500 บาทนั้น น้องเขาขอผลัดผ่อนชำระเป็นรายเดือน ตนก็จะขอพิจารณาดูตามความจำเป็นและเหมาะสม ตนก็เข้าใจน้องมีความ จำเป็นต้องใช้เงิน ตนก็มีความจำเป็น เช่นกัน ก็อยากฝากถึงคนที่มีเงินโอนเข้าบัญชีแบบนี้อย่าได้ไปทำ เหมือนกรณีของเคสตนเองเลยก็อยากฝากไว้

120135

ต่อมา ร้อยตำรวจโทมิตรชัย ได้โทร Video Call แล้วติดต่อไปที่นางสาวปวีณา โดยนางสาวปวีณายอมรับว่าเอาเงินมาใช้จ่ายจริง เพราะทีแรกคิดว่าเป็นเงินที่น้องชายโอนเข้ามาและ ก็ตกใจทำไมจำนวนเงินถึงมากเพราะน้องชายจะโอนให้ตนอย่างมากก็ไม่เกิน 1,000 บาท เพื่อให้นำเงินไปซื้อนมเลี้ยงลูก ตนมาทราบทีหลังว่าเป็นเงินที่โอนผิดจากบัญชีของนายตำรวจ ส่วนเบอร์โทรที่ผูกติดกับพร้อมเพย์ของตนนั้นถูกอายัด ยกเลิกไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เนื่องจากตนไม่มีเงินชำระจึงถูกทาง AIS บอกยกเลิก ส่วนที่หมวดมิตรชัยโทรมาหาครั้งแรกนั้นยืนยันว่าไม่ใช่เสียงตนเป็นคนรับสาย ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะเบอร์เปลี่ยนมือไปเป็นของคนอื่นแล้ว แต่ยังผูก กับพร้อมเพย์อยู่ ตนมีลูก 3 คน ฐานะยากจน จะทำตามคำแนะนำที่หมวดมิตรชัยบอก จะรีบไปที่ธนาคารขอให้ยกเลิกอายัดบัญชีทันที และจะนำเงินที่เหลือในบัญชีมาคืนให้หมวดมิตรชัย ส่วนที่ตนใช้ไป 11,500 บาทนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าจะหาที่ไหนมาชำระได้เป็นก้อน ก็อยากจะขอความเห็นใจด้วยการผ่อนชำระเป็นเดือน ๆ เนื่องจากตนไม่มีรายได้ มีเพียงสามีที่ทำงานได้ค่าแรงแค่วันละ 300 บาท ถ้าตนมีเงินอยากนั่งรถและเอาเงินไปคืนเขาที่โรงพักด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้แม้แต่ค่ารถที่จะไปก็ยังไม่มีก็ขอขอบคุณหมวดมิตรชัยมาก ๆ ที่เข้าใจและเห็นใจสงสารตน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ