สาวข้องใจ รูมเมทชอบ "ซักผ้า" ตอนดึกๆ เวลาเดิม รู้เหตุผลเกินคาด "ประหยัดค่าไฟ"

Home » สาวข้องใจ รูมเมทชอบ "ซักผ้า" ตอนดึกๆ เวลาเดิม รู้เหตุผลเกินคาด "ประหยัดค่าไฟ"
สาวข้องใจ รูมเมทชอบ "ซักผ้า" ตอนดึกๆ เวลาเดิม รู้เหตุผลเกินคาด "ประหยัดค่าไฟ"

รูมเมทชอบ “ซักผ้า” ตอนดึกๆ ล่าสุดเที่ยงคืนวันอาทิตย์ สาวอดไม่ไหวขอถามเหตุผลชัดๆ คำตอบเกินคาดทำเพื่อ “ประหยัดค่าไฟ”

เว็บไซต์ Kenh14 รายงานเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งในต่างประเทศ ที่ออกมาเล่าเรื่องราวการอาศัยอยู่ในบ้านที่มี “รูมเมท” โดยเธอสังเกตว่าอีกฝ่ายมักจะใช้เครื่องซักผ้าตอนกลางดึกอยู่เสมอ หลังจากเก็บความข้องใจไว้กับตัวเองอยู่ระยะหนึ่ง ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจถามเหตุผลของพฤติกรรมนั้น และสิ่งที่ตอบกลับมาทำเอารู้สึกตกตะลึงจริงๆ

หญิงสาวเล่าว่า เมื่อก่อนเธอมักจะรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวในพื้นที่ว่างเปล่าและไม่ปลอดภัยมาก กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีผู้หญิงคนหนึ่งย้ายแชร์อพาร์ทเมนต์ด้วย ทำให้รู้สึกสบายใจและมีความสุขมาก อย่างไรก็ตาม เธอพบว่าเพื่อนร่วมห้องคนนี้มักใช้เครื่องซักผ้าตอนดึก ตอนแรกก็คิดว่าอีกฝ่ายคงงานยุ่งเกินไป และมีเวลาแค่ในตอนกลางคืนเท่านั้น

กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ เธอเห็นเพื่อร่วมห้องคนนี้ใช้เครื่องซักผ้าตอน “เที่ยงคืนของวันอาทิตย์” ทำให้เธอไม่สามารถเก็บความข้องใจไว้ได้อีก และเลือกที่จะเอ่ยถามตรงๆ ว่าทำไมต้องใช้เครื่องซักผ้าตอนเที่ยงคืน? และเหตุผลที่ได้รับกลับมาก็คืออีกฝ่ายพยายามทำเพื่อ “ประหยัดไฟฟ้า” ซึ่งเหตุผลนี้ทำให้ฉันตะลึง

ทำไมถึงบอกว่าใช้เครื่องซักผ้าตอนเที่ยงคืนจะช่วยประหยัดไฟ?

หญิงสาวเล่าด้วยว่า เพื่อนร่วมห้องของเธอยังได้อธิบายถึงสาเหตุที่คิดเอาเองว่า ใช้เครื่องซักผ้าตอนเที่ยงคืนจะช่วยประหยัดไฟ เพราะเชื่อว่าในระหว่างวันมีอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ทำงานพร้อมๆ กันหลายตัว ส่งผลให้บางช่วงไฟอาจดับลง และทำให้ใช้เวลาซักนานขึ้น ส่งผลให้เปลืองไฟฟ้ามากขึ้น

อย่างไรก็ดี อันที่จริงแล้วการใช้เครื่องซักผ้าทำความสะอาดเสื้อผ้าใช้เวลาไม่นานนัก และการใช้เครื่องซักผ้าตอนเที่ยงคืน ก็ไม่ได้ประหยัดไฟมากกว่าตอนกลางวัน ที่สำคัญกว่านั้นคือการใช้เครื่องซักผ้าตอนกลางดึกที่เงียบสงัด จะทำให้เกิดเสียงดังรบกวนมากขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งเสียงเครื่องซักผ้า และเสียงน้ำระบาย ซึ่งอาจส่งผลต่อเพื่อนบ้านชั้นบนและชั้นล่างที่กำลังนอนหลับพักผ่อนได้ง่าย แน่นอนว่าไม่ดีต่อความสัมพันธ์เพื่อนบ้าน

  • ทำไมต่างชาติชอบ “ตากผ้ากลับหัว” รู้ประโยชน์แล้วว้าว เคล็ดลับง่ายๆ แถมไม่เสียเงิน
  • หนุ่มตรวจเจอ “มะเร็งผิวหนัง” หมอถึงกับขอร้อง ขี้เกียจแค่ไหนก็ “ซักผ้า” แบบนี้ไม่ได้!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ