สาวกำลังหลับ จู่ ๆ มือถือของสามีผู้ล่วงลับดังขึ้น เห็นข้อความทำจุกอก ความจริงที่ได้รู้

Home » สาวกำลังหลับ จู่ ๆ มือถือของสามีผู้ล่วงลับดังขึ้น เห็นข้อความทำจุกอก ความจริงที่ได้รู้

แม่ลูก 2 กำลังนอนหลับ จู่ ๆ มือถือของสามีที่เสียชีวิตไป ดังขึ้นกลางดึก เมื่ออ่านข้อความในนั้น ทำเอาจุกอกกับความจริงที่เพิ่งรู้

เว็บไซต์ phunuphapluat ของเวียดนาม รายงานเรื่องราวของคุณแม่ยังสาว วัย 35 ปี ซึ่งต้องดิ้นรนเลี้ยงลูก 2 คน เพียงลำพัง ลูกสาวคนโตอายุ 14 ปี ลูกสาวคนเล็กอายุ 5 ปี แต่จู่ ๆ ในวันหนึ่งขณะที่เธอกำลังนอนหลับ โทรศัพท์มือถือของสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วก็ดังขึ้น เมื่ออ่านข้อความในนั้น ทำเอาเธอถึงกับจุกอกกับความจริงที่เพิ่งรู้

ด้วยความกลัวว่าลูก ๆ จะขาดความรักจากพ่อ เธอจึงพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด โชคดีที่ลูกทั้งสองคนเชื่อฟังเธอและยังเรียนเก่งอีกด้วย ซึ่งทำให้เธอภูมิใจมาก เพราะถึงแม้จะต้องทำหน้าที่ทั้งสองบทบาท ทั้งในฐานะพ่อและแม่ แต่ก็ยังทำได้ดีทีเดียว

กระทั่งในคืนหนึ่ง เวลาประมาณ 23.00 น. ตอนที่กำลังจะเข้านอน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น ตอนแรกเธอคิดว่ามีคนโทรหา แต่เมื่อมองกลับไปที่โทรศัพท์ ก็ยังคงเห็นหน้าจอสีดำที่ไม่มีสัญญาณเลย

เธอสะดุ้งเมื่อรู้ว่าต้นเสียงดังออกมาจากตู้เสื้อผ้า จากนั้นก็เข้าไปดูใกล้ ๆ จึงพบกับโทรศัพท์ของสามีที่เก็บไว้ไว้ตรงนั้นจนลืม เธอยิ่งสับสนเพราะสามีเสียชีวิตไปเกือบปีแล้วทำไมโทรศัพท์ถึงดังขึ้น ใครจะติดต่อผู้ตาย?

แม้จะกลัวนิดหน่อย แต่เธอก็พยายามหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตรวจสอบ ตอนนั้นเองที่เธอเห็นเบอร์ติดต่อที่สามีบันทึกไว้ชื่อ “ลูกสาวสุดที่รักของพ่อ” และข้อความก็ยาวมาก พอคลิกเข้าไป ก็พบว่าลูกสาวคนโตส่งข้อความหาพ่อ

ด้วยความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และทำไมลูกสาวของฉันจึงส่งข้อความหาหมายเลขโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต เธอจึงไปที่โต๊ะข้างเตียง สวมแว่นตา และนั่งลงเพื่ออ่านทุกบรรทัดที่ลูกสาวส่งมา ตอนที่เธออ่าน ก็ร้องไห้ออกมา รู้สึกไม่คู่ควรกับการเป็นแม่คน และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป

ข้อความที่ลูกสาวส่งถึงพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว มีข้อความว่า “พ่อ อยู่บนสวรรค์เป็นยังไงบ้าง คิดถึงจังเลย! พ่ออย่าเศร้าอย่าโกรธเพราะหนูยังไม่นอน หนูพยายามเรียนให้ดีเพื่อเป็นหมอที่ดีอย่างที่พ่อต้องการและคาดหวังจากหนู

พ่อจากไปแล้ว แม่คือคนเดียวที่ดูแลน้องสาวของหนูและหนู หนูรู้ว่ามันยากมากสำหรับแม่ พ่อ! แม้ว่าหนูจะไม่อยากเป็นหมอจริง ๆ หนูอยากเป็นนักเขียน แต่หนูก็ไม่อยากให้พ่อเสียใจและผิดหวังในตัวหนู หนูจึงพยายามทำให้ดีที่สุดทุกวัน

มีหลายครั้งที่หนูเหนื่อยและทำอะไรไม่ถูกเพราะการเรียนไม่ใช่เรื่องง่ายเลยพ่อ แต่เมื่อหนูเห็นแม่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาน้องสาวและหนูให้ดีที่สุดจากการดูแล เทคแคร์ อาหาร ซื้อหนังสือ และพาฉันไปเรียนพิเศษ หนูรักพ่อมากจริง ๆ ดังนั้นพ่อ โปรดดูแลหนูและมอบความเข้มแข็งให้หนูเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จด้วย! หนูรักพ่อและรักครอบครัวของหนูมาก!”

หลังจากได้อ่านข้อความของลูกสาว ทำเอาเธอถึงกับจุกอก ตอนนี้เธอรู้แล้วว่ากำลังรักลูกในทางที่ผิด เธอคิดว่าทุกสิ่งที่ทำย่อมดีต่อลูก แต่ไม่เคยถามลูกเลยว่าเขาต้องการอะไรจริง ๆ และเขารู้สึกอย่างไร หลังจากอ่านข้อความของลูกสาวแล้ว เธอก็ไปที่ห้องของลูกสาวทันทีและแอบมองจากนอกประตู ก็เห็นภาพลูกสาวยังคงนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่โต๊ะ ทั้ง ๆ ที่เป็นเวลาดึกแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ