สายแอลมีเฮ รองนายกฯ ไฟเขียว ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 5 วันพระใหญ่

Home » สายแอลมีเฮ รองนายกฯ ไฟเขียว ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 5 วันพระใหญ่

สายดื่มมีเฮ

รองนายกรัฐมนตรี อนุมัติให้จำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใน 5 วันพระใหญ่ ในสนามบินเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ

ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ (วันที่ประชุม) ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายสุริยะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาเรื่องการจําหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันห้ามขาย ณ ท่าอากาศยานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และหาดใหญ่

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ปรับปรุงประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กําหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2558 โดยกําหนดให้สามารถจําหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในวันสําคัญทางพุทธศาสนา ได้แก่ วันอาสาฬหบูชา วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ

full-shot-woman-traveling-with-lugagge-min
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข่าว
people-having-fun-party-min
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข่าว
  • ตร.แจ้ง 4 ข้อหา หนุ่มใหญ่ซิ่ง BMW ชนแหลก 6 คันรวด เจ้าตัวอ้าง วูบหมดสติ!
  • มิติใหม่! ตู้เช่าบูชาพระเครื่อง ฉีกกฎ Art Toy จิ้มได้ไม่ต้องสุ่ม
  • เศร้า! หนุ่มพิการโปลิโอ ถูกเพื่อนปล่อยทิ้งไว้ข้างถนน สุดท้ายถูกรถทับดับสยอง

นายสุริยะ ระบุว่า ได้มอบหมายให้คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หารือร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาแนวทางและมาตรการในการควบคุม ป้องกันผลกระทบด้านสุขภาพ ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วย รวมถึงจัดทําร่างกฎหมายเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ เพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดสมดุลระหว่างการกระตุ้นเศรษฐกิจและผลกระทบด้านสุขภาพของประชาชนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ