“สามารถ” ฟาด ส.ส.ก้าวไกล อย่าพาดพิง “บิ๊กป้อม” ปมจี้ “สมยศ” ลาออกนายกบอล

Home » “สามารถ” ฟาด ส.ส.ก้าวไกล อย่าพาดพิง “บิ๊กป้อม” ปมจี้ “สมยศ” ลาออกนายกบอล

“สามารถ” ฟาด ส.ส.ก้าวไกล อย่าพาดพิง “บิ๊กป้อม” ถ้าชอบฝีมือ “สมยศ” ควรเอาไปเป็น รมต.ท่องเที่ยวฯ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีที่นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

ว่าการที่พล.อ.ประวิตร นั้น ออกมาวิจารณ์ พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้ลาออกนั้นอาจจะถูกฟีฟ่าแบน ผมรู้สึกว่า นายณัฐชา น่าจะชื่นชม พล.ต.อ.สมยศ มากมายนะครับ ถึงขั้นออกมาปกป้อง ผมจึงคิดว่า ถ้านายณัฐชาได้ตั้งรัฐบาลก็ควรจะเอา พล.ต.อ.สมยศ ไปเป็นรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา จะได้รู้ว่าฝีมือดีขนาดไหน ปกติพรรคก้าวไกลเนี่ยเวลาทำอะไรน่าจะดูโซเชียล งานนี้ไม่ได้ดูเลยเหรอว่า โซเชียลชื่นชมพล.อ.ประวิตร มากขนาดไหน

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนสงสารนายณัฐชา เพราะเป็นคนเก่ง วันนี้เป็น ส.ส.สมัยที่2แล้ว แต่การที่มาพาดพิงพล.อ.ประวิตร ให้คนอื่นเข้าใจผิด ตนว่าไม่ใช่ควรจะมองคนในชาติก่อน นายณัฐชา เป็นประธาน ส.ส.กทม. รู้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้โอกาสพล.ต.อ สมยศ มามากมายแล้ว พลเอกประวิตรพูดในที่ประชุมโอลิมปิก

เพราะท่านเป็นประธานโอลิมปิก ท่านดูแลทุกกีฬา แต่ในเรื่องของฟุตบอล เป็นกีฬาที่คนไทยชื่นชอบ ตนก็ชอบแตะฟุตบอลได้เจอนักฟุตบอลทั้งอดีตทีมชาติมากมาย พูดว่า วันนี้ถึงเวลาเปลี่ยน เพราะฟุตบอลเวียดนามแซงเราไปแล้ว อินโดก็เเซงเราไปแล้ว ลาวกำลังจะเเซงเรา วันที่เราแข่งกับลาวได้ดูรึเปล่า นายณัฐชา

นายสามารถ กล่าวต่อด้วยว่า พล.อ.ประวิตร เขาให้โอกาส พล.ต.อ สมยศ มาตั้งแต่ที่เราแพ้มาเลเซีย ท่านก็บอกว่า ซีเกมส์ต้องชนะ ถ้าไม่ชนะต้องลาออกต้องรับผิดชอบ ปกติมันต้องรับผิดชอบตัวเองอยู่แล้ว แต่พอ พล.อ.ประวิตร พูดสะกิดต่อมเท่านั้นแหละ พล.ต.อ.สมยศ ก็เลยลาออก เพราะเกรงใจในบารมีของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งนายณัฐชา ควรมองคนในชาติก่อน ว่าความฝันของคนในชาติคืออะไร การที่ฟีฟ่าจะมาแบนเรา นายณัฐชา ได้ศึกษาหรือยัง จะได้เข้าใจไม่มีใครเอาปืนไปจี้ พล.ต.อ.สมยศ ให้ลาออก แล้ววันนี้คนไทยทั้งประเทศดีใจ เพราะอยากเห็นไทยไปบอลโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ