สาธิต แจงวุ่น ร่วมโต๊ะ 'อนุทิน-มาร์ค' แค่กินข้าว-คุยเรื่องบ้านเมือง ยัน ยังอยู่ปชป.

Home » สาธิต แจงวุ่น ร่วมโต๊ะ 'อนุทิน-มาร์ค' แค่กินข้าว-คุยเรื่องบ้านเมือง ยัน ยังอยู่ปชป.



สาธิต ยัน ร่วมโต๊ะ ‘อนุทิน-อภิสิทธิ์’ แค่กินข้าว-คุยสถานการณ์บ้านเมือง แจง นัดกันไว้นานแล้ว ยัน ยังอยู่ปชป. กั๊กตอบ ‘มาร์ค’ หวนสนามเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 15 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าภูมิใจไทย โดยถูกตั้งคำถามว่าอาจมีเรื่องนัยยะทางการเมืองหรือไม่

นายสาธิต กล่าวว่า ไม่รู้ ส่วนสาเหตุที่ไปรับประทานอาหารด้วยกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ไปเจอกันในงานศพพี่ชายของตนที่ จ.ระยอง ตอนนั้นนายอนุทินบอกว่าอยากเลี้ยงข้าวนายอภิสิทธิ์ จึงนัดกันไปกินข้าว ซึ่งพยายามนัดหมายกันหลายรอบแล้ว แต่ได้เลื่อนออกไป เพราะวันว่างไม่ตรงกัน ทั้งนี้ ตนขอย้ำว่าแค่ไปกินข้าวกันธรรมดา ไม่มีอะไร โดยมีการพูดคุยวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมือง แต่ไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการพูดคุยถึงอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ได้คุย เพราะนายอภิสิทธิ์ยังไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า แสดงว่าในการเลือกตั้งครั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์จะกลับเข้ามาอีกใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ ว่าพูดคุยกันอย่างไร

เมื่อถามว่า นายสาธิตยังยืนยันว่า ยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไปใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ขอยืนยันว่ายังอยู่พรรคประชาธิปัตย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ