“สาธิต”เตือน! ด้อมส้ม “อย่าสุดโต่ง” ถ้าอยากได้ “พิธา ก้าวไกล” เป็นนายกฯ

Home » “สาธิต”เตือน! ด้อมส้ม “อย่าสุดโต่ง” ถ้าอยากได้ “พิธา ก้าวไกล” เป็นนายกฯ
เตือน

“สาธิต พรรคประชาธิปัตย์” โพสต์ตั้งคำถาม เตือน! สาวก ด้อมส้ม “อย่าสุดโต่ง” ถ้าอยากได้ “พิธา” นั่ง นายกฯ พร้อมคลิป จุดยืนก้าวไกล อยู่ที่ไหน?

ยังคงเป็นเรื่องราวที่ต้องจับตาให้ดีกับการ จัดตั้งรัฐบาล ที่นำโดยพรรคก้าวไกล เนื่องจากเป็นพรรคอันดับหนึ่ง ที่ได้คะแนนตามฉันทามติของประชาชน กวาดคะแนนไปกว่า 14 ล้านเสียง แต่การจัดตั้งรัฐบาลนั้น ต่างมีอุปสรรคมากมายให้ประชาชนต้องค่อยติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวปั่นกระแส ดีลลับ หรือเรื่องของ หุ้นสื่อ ITV ที่ พิธา นั้นถืออยู่ในฐานะผู้จัดการมรดก และเรื่องอื่นๆ ที่ตามมาอีกเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 66 สาธิต ปิตุเตชะ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ผ่านทาง Facebook ถามผู้ที่ติดตามพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล หรือว่า ด้อมส้ม โดยโพสต์ข้อความระบุว่า “แค่ถามนะครับ แล้วไงครับ”

และคุณ สาธิต ยังกล่าวต่ออีกว่า ส.ส. หลายท่านร่วมรัฐบาลนี้ที่จะ ยกมือสนับสนุน พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป็น ส.ส. ที่ลุกขึ้น ยืนสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือไม่เป็นไรแล้ว เขาไม่ผิดแล้ว เพราะพวกเขากำลังมาสนับสนุนฝ่ายคุณ เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลแล้ว กล้าไหม ไม่เอาเสียงพวกเขา ยกมือสนับสนุน ให้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล เหมือนกับที่ไม่เอา คุณกรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ไหมครับ ที่ผมตั้งคำถามไม่ได้จะต่อว่าอะไรนะครับ เพียงแต่จะบอกด้วยความหวังดีว่า อย่าสุดโต่ง จนเกินไป อย่าด้อยค่าคนอื่นจนเขาไม่เป็นธรรม ให้กำลังใจแต่อย่าสุดโต่ง ถอยบ้างให้เกียรติคนอื่นบ้าง

347597916 965947378085933 8601745168545075657 n
ภาพจาก สาธิต ปิตุเตชะ
  • สมาชิกสภาเทศบาล เหลืออดลุกซัด นายกเทศมนตรี จัดซื้อคอมพ์สเปกห่วย
  • สนั่นโซเชียล! แชร์ภาพ “พิธา” สวมบทเป็น ทาสแมว วันกอดแมวสากล2566 
  • “บางกอกไพรด์ 2023” เทศกาล สะบัดธงสีรุ้ง ประวัติศาสตร์ LGBTQIAN+

นอกจากนี้ ยังได้แชร์คลิปของผู้ใช้งาน Tiktok รายหนึ่ง ที่ระบุหัวข้อว่า “จุดยืนก้าวไกลอยู่ที่ไหน” จากพลังประชารัฐ กลายร่าง เป็นส.ส.เพื่อไทย โดยในคลิปดังกล่าว ได้ยกตัวอย่างแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยยกมือสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ว่าที่ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน , นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ว่าที่ส.ส.สุโขทัย , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1

โดยท้ายคลิปได้โจมตี ส.ส.เพื่อไทย พร้อมกับขึ้นตัวอักษรว่า สนับสนุนเผด็จกการอย่างนี้ พรรคก้าวไกลรับได้ใช่มั้ย ในเมื่อไม่เอาชาติพัฒนากล้าแต่เอาส.ส.เก่าจากพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย จุดยืนก้าวไกลอยู่ตรงไหน

ล่าสุด วันนี้ (4 มิ.ย. 66) ได้มีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมใน Facebook ว่า “ผมเคารพเสียงประชาชนครับ
ผมคิดว่าการด้อยค่า ดูถูก ด่าทอคนอื่นไปหมดไม่มีประโยชน์ เพราะที่สุดเมื่อเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ก็ต้องมีหน้าที่ทำให้ทุกฝ่ายไม่ไช่เป็นรัฐบาลของฝ่ายที่เลือกมาฝ่ายเดียว

1685854289344
ภาพจาก สาธิต ปิตุเตชะ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ