สั่งเด้ง ร.ต.อ.ขอหารครึ่ง เงินพรบ.5แสน ปมสาวร้อง พ่อถูกรถชนดับ ตร.ดองคดี

Home » สั่งเด้ง ร.ต.อ.ขอหารครึ่ง เงินพรบ.5แสน ปมสาวร้อง พ่อถูกรถชนดับ ตร.ดองคดี



ผู้การฯบุรีรัมย์ สั่งเด้ง ร.ต.อ.ขอหารครึ่ง เงินพรบ.5แสน ปมสาวร้อง พ่อถูกรถชนดับ ตร.ดองคดี เมียคนตายโอด จะครบทำบุญร้อยวันผัว เงินยังไม่มี หนี้ยังไม่ได้ใช้

วันที่ 9 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ มีคำสั่งย้ายพนักงานสอบสวนสภ.ลำปลายมาศ ยศ ร.ต.อ. ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ ภ.จว.บุรีรัมย์แล้ว จนกว่าจะมีการสอบเสร็จ กรณีที่ น.ส.จันทร์ธิดา พิทักษา อายุ 38 ปี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังบิดา ประสบอุบัติเหตุถูกรถจยย.ชนท้ายจนเสียชีวิต

ต่อมาพนักงานสอบสวนยศ ร.ต.อ. นายดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาต่อรอง เรียกเงิน 250,000 บาท จากที่จะได้รับเงินประกันจาก พรบ. 500,000 บาท หากตกลงจะได้รับเงินภายใน 3-7 วัน สุดท้ายผ่านไปร่วม 3 เดือนยังไม่ได้รับเงินประกัน เพราะไม่ตกลงตามเงื่อนไขของ ร.ต.อ. นายดังกล่าว ขณะที่ พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ได้ออกมายืนยันว่าจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

นางแดง อายุ 71 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะยืมเงินชาวบ้านมาจัดงานศพหมดไปกว่า 100,000 บาท สงสารลูกสาวที่ไปทำงานอยู่ที่ประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาวิ่งขอรับเงินประกัน พรบ. 500,000 บาท รวม 4 ครั้ง แต่ไม่เคยได้ เพราะขาดหลักฐานจากตำรวจไปยื่นทำเรื่อง จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือ ที่ผ่านมาตนนอนไม่หลับเพราะคิดแต่เรื่องนี้ ที่สำคัญใกล้จะครบทำบุญร้อยวันให้กับสามี เงินยังไม่มี หนี้ยังไม่ได้ใช้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ