สั่งเด้งแล้ว 2 ครู โรงเรียนสตรีดังภูเก็ต หลังทักแชทคุกคามทางเพศนักเรียนหญิง

Home » สั่งเด้งแล้ว 2 ครู โรงเรียนสตรีดังภูเก็ต หลังทักแชทคุกคามทางเพศนักเรียนหญิง



ผอ.โรงเรียนสตรีดังภูเก็ต ออกแถลงการณ์ สั่งย้าย 2 ครู หลังทักแชทคุกคามทางเพศนักเรียนหญิง ให้ไปปฏิบัติราชการที่สพม.พังงา ภูเก็ต ระนอง เร่งสืบสวนข้อเท็จจริง

กรณีเว็บไซต์ทวิตเตอร์ติด #รรกุลสตรีชื่อดังย่านคลองบางใหญ่ กันเป็นจำนวนมาก โดยเปิดเผยพฤติกรรมไม่เหมาะสมของครูที่คุกคามทางเพศนักเรียนหญิง โดยแชร์แชทที่มีข้อความลักษณะคุกคาม ถามเกี่ยวกับเรื่องเพศ โดยครูที่ก่อเหตุมี 2 คน ได้แก่ ครูสอนวิชาศิลปะและครูสอนพละศึกษา มีการส่งข้อความหานักเรียนเช่นอยากไปหาถึงบ้าน อยากพาไปเที่ยว เรียกว่าคนสวย พูดถึงอวัยวะตนเอง นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมแอบถ่ายใต้กระโปรง และถึงเนื้อถึงตัวนักเรียนด้วยนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปัญญา หัตถิ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต ออกแถลงการณ์ สั่งย้ายครูทั้ง 2 รายแล้วในระหว่างที่มีการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยข้อความระบุว่า เรียนแจ้งผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน สืบเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อนักเรียนของข้าราชการครูโรงเรียนสตรีภูเก็ตจำนวน 2 ราย ที่ได้สร้างความวิตกกังวลแก่นักเรียนและผู้ปกครองที่ผ่านมานั้น

โรงเรียนสตรีภูเก็ตเห็นความสำคัญถึงความปลอดภัยของนักเรี้ยน และความกังวลของผู้ปกครอง รวมถึงประโยชน์ของทางราชการ โรงเรียนสตรีภูเก็ตจึงได้ดำเนินการส่งตัวข้าราชการครูทั้ง 2 ราย ให้ไปปฏิบัติราชการ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จนกว่าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ที่มา มติชนออนไลน์

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ