สั่งย้าย ครูบนดอยแฉ เหตุการณ์ครูทำร้ายนร. หวั่นไม่ปลอดภัย ยันจะปกป้องเต็มที่

Home » สั่งย้าย ครูบนดอยแฉ เหตุการณ์ครูทำร้ายนร. หวั่นไม่ปลอดภัย ยันจะปกป้องเต็มที่



สพป.ชม. เขต 3 พิจารณาแล้ว ให้ ครูบนดอยแฉ เหตุการณ์ครูทำร้ายนร. ไปช่วยราชการโรงเรียนในกรุงเทพฯ หวั่นไม่ปลอดภัย ยันจะปกป้องเต็มที่

กรณีนางสาวเพชรรัตน์ หรือ ครูเพชร ครูโรงเรียนในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ออกมาเปิดโปงว่าครูชายของโรงเรียนลงโทษเด็กนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุด้วยการเตะทำร้ายร่างกาย รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนเบิกจ่ายเงินจากกองทุนที่ได้รับบริจาคมา แต่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและดำเนินคดีกับครูที่ก่อเหตุ ขณะที่ทางสพป.ชม.เขต3 ได้สั่งยกเลิกสัญญาจ้างของครูดังกล่าวทันที และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

วันที่ 24 พ.ค. 66 นายเรืองยศ ปันศิริ ผู้อำนวยการ สพป.ชม. เขต 3 พร้อม นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์ โสภา และนายอภิรมย์ ผิวละออ รอง ผอ.สพป.ชม. เขต 3 พิจารณาให้ นางสาวเพชรรัตน์ ข้าราชการครู โรงเรียนบ้านแม่แมะ ไปช่วยราชการ ณ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร ตามความประสงค์

โดยการพิจารณาดังกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 สพป.ชม.3 ได้มีคำสั่งให้ “ครูเพชร” ไปช่วยราชการที่ สพป.ชม.3 ซึ่งเป็นการให้ออกจากพื้นที่ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย โดยที่ก่อนหน้านี้ “ครูเพชร” เคยบอกว่า รู้สึกไม่เป็นธรรมที่ถูกคำสั่งให้ออกจากพื้นที่เพียงฝ่ายเดียว และยืนยันว่าที่ออกมาเปิดโปงไม่ใช่เพราะต้องการย้ายกลับบ้านที่กรุงเทพฯ แต่ทำเพื่อความถูกต้อง

ทั้งนี้พร้อมที่จะต่อสู้ถึงที่สุดแม้จะต้องลาออกหรือถูกไล่ออก และเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบต่าง ๆ อย่างไรก็ตามทาง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แสดงความชื่นชมยกย่องความกล้าหาญของ “ครูเพชร” และรับประกันจะปกป้องดูแลอย่างดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ