สันติ ไล่ส่ง วีระกร คิดว่าได้ดีก็ไปเถอะ ยัน‘ป้อม’ เข้าถึงง่ายสุด ย้ำ นิโรธ ไม่ทิ้งพปชร.

Home » สันติ ไล่ส่ง วีระกร คิดว่าได้ดีก็ไปเถอะ ยัน‘ป้อม’ เข้าถึงง่ายสุด ย้ำ นิโรธ ไม่ทิ้งพปชร.



สันติ ซัด วีระกร พูดเท็จ ยัน “บิ๊กป้อม” เข้าถึงง่ายสุด เหน็บนํ้าหนักมากขึ้นเลยตีจาก ลั่นคิดว่าได้ดีก็ไป ยํ้า นิโรธ ไม่ทิ้งพปชร. แง้มจ่อเปิด บิ๊กเนม สนามกทม.

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 11 ม.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. ให้สัมภาษณ์กรณีนายวีระกร คำประกอบ อดีตส.ส.นครสวรรค์ ลาออกจากพรรคพปชร. โดยระบุเหตุผลว่าเข้าถึงตัวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ยาก ว่า นายวีระกร อยู่กับพรรคมากว่า 3 ปี และที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคให้เกียรตินายวีระกรมาก สามารถเข้านอกออกในห้องของหัวหน้าพรรคได้ตลอด ไม่ต้องขออนุญาต

นายสันติ กล่าวต่อว่า การที่ไปบอกว่าเข้าพบต้องมีบัตรคิว ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีบัตรคิว ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องทำขนาดนั้น ไม่ว่าใครต้องการพบหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค สามารถพูดคุยได้ตลอด

“พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่พบง่ายที่สุด และให้เกียรติทุกคน แต่ช่วงหลังรู้สึกว่า น้ำหนักของนายวีระกรมาก ผมไม่รู้ว่าน้ำหนักมากไปถึง 80-90 กิโล หรือเปล่า เห็นแก่น้ำหนักตัวเอง เลยเปลี่ยนใจย้ายไป ก็ไม่เป็นไร ผมดูแลภาคเหนือตอนล่าง ได้เตรียมคนเอาไว้ลงแทนเพื่อดูแลประชาชนแล้ว แต่ผมไม่สบายใจว่า เวลาไป ทำไมต้องมาพูดในทำนองที่ไม่เป็นความจริงอย่างนี้” นายสันติ กล่าว

นายสันติ กล่าวต่อว่า โดยเฉพาะที่บอกว่าหัวหน้าพรรคพบยาก ซึ่งไม่เป็นความจริง หัวหน้าพรรคยังบอกว่า นครสวรรค์ จะต้องมีเขื่อนแม่วงก์ เพื่อให้มีน้ำเลี้ยงพี่น้องชาวนครสวรรค์ โดยหัวหน้าพรรคสนับสนุนเต็มที่ ดูแลนครสวรรค์อย่างดีมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นได้ดิบได้ดีก็ไปเถอะ แต่ไม่ควรมากล่าวร้ายหรือพูดไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าคนที่จะมาลงสมัครแทน จะสู้กับคนเก่าได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า แน่นอน เราจะส่งครบทั้งหมด 6 เขต และจะไม่แบ่งที่ให้ใคร

เมื่อถามกรณีมี ส.ส.นครสวรรค์ ลาออกไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายสันติ กล่าวว่า ส.ส.นครสวรรค์ ที่เหลืออีก 4 คนยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายนิโรธ สุนทรเลขา ยืนยันที่จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ย้ายไปไหน ขณะที่นายสัญญา นิลสุพรรณ ได้ย้ายไปแล้ว ส่วนนายภิญโญ นิโรจน์ ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ ว่าตัวยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่จะขอส่งลูกชายลงสมัครแทน

นายสันติ กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค จะเปิดตัวภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ส่วนจะเปิดตัวพร้อมกันในวันระดมทุนพรรค วันที่ 30 ม.ค.นี้ได้หรือไม่ ต้องรอดูความพร้อมในด้านต่างๆ ก่อน โดยจะมีบิ๊กเนมเปิดตัวใน กทม.ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ