สัญญาใหม่ แม่แตงโม ทำกับ ลูกปอ-ลูกโรเบิร์ต มีเงินก้อน-โบนัสรายปีเพิ่มด้วย

Home » สัญญาใหม่ แม่แตงโม ทำกับ ลูกปอ-ลูกโรเบิร์ต มีเงินก้อน-โบนัสรายปีเพิ่มด้วย



สัญญาใหม่ แม่แตงโม ทำกับ ลูกปอ-ลูกโรเบิร์ต มีเงินก้อน-โบนัสรายปีเพิ่มด้วย หลังขอยกเลิกสัญญาฉบับเก่า เพราะมีแค่ปอ-โรเบิร์ตจ่ายเยียวยาแม่เท่านั้น

หลังจากศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำพิพากษาคดียื่นฟ้องนายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ กรณีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา หลังทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพในชั้นศาล โดยศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้องและให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5 ปี 8 เดือน ปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาจ่ายค่าชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายหรือโจทก์ร่วม จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งและมีเหตุอันควรปราณีพิพากษาให้จำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับเป็นเงิน 64,000 บาท และให้ให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และรายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

ส่วนจำเลยที่ 2 ศาลมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือนและให้ปรับ 18,000 บาทถ้วน แต่จำเลยที่ 2 มีเจตนาเยียวยาชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจลดโทษให้กับจำเลยที่ 2 เป็นจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือนปรับ 54,000 บาทถ้วนและให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปีและให้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมและสาธารณะ

โดยก่อนเข้าฟังคำพิพากษานายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของนางภนิดา แม่ของแตงโม กล่าวว่า หลังจากตนปรึกษากับทางคุณแม่แล้ว เห็นฟ้องกันว่าในวันนี้ควรจะยื่นถอนหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับเก่า ที่เคยทำไว้กับจำเลยทั้ง 6 คน เพราะจากการสอบถามจำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีพบว่าเงินเยียวยาที่จ่ายให้คุณแม่มานั้น เป็นเงินในส่วนของจำเลยที่ 1 และ 2 เท่านั้น ไม่มีเงินเยียวยาในส่วนของจำเลยที่ 3 – 6 เลย และจำเลยที่ 3 – 6 ยังให้การปฎิเสธขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

ซึ่งตนและคุณแม่เห็นว่าการที่จำเลยที่ 3 – 6 ไม่ได้มีส่วนรวมในการเยียวยาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับคุณแม่เลย เป็นเหตุผลที่สมควรทำหนังสือยื่นต่อศาล เพื่อให้ยกเลิกหนังสัญญาเยียวยาฉบับเก่าที่ได้ทำไว้ และเปลี่ยนมาทำหนังสือสัญญาฉบับใหม่แทน โดยหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับใหม่ที่จะยื่นต่อศาลจะเยียวยาเพิ่มเติมในส่วนที่เป็นเงินก้อนหรือโบนัสรายปี นอกเหนือจากรายเดือนที่ระบุไว้ ทั้งนี้เป็นการใช้สิทธิ์ของคุณแม่ตามกฎหมายที่ต้องสูญเสียบุตรสาวไปโดยไม่มีวันกลับคืน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งหรือเรียกร้องมากเกินไปกว่าสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ก.ย.65 จำเลยที่ 1 และ 2 ไเคยชำระเงินก้อนเป็นจำนวน 9.2 ล้านบาทให้กับทางคุณแม่มาก่อนแล้ว ซึ่งในหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับใหม่ ทั้งสองคนได้เซ็นรับทราบมาล่วงหน้าแล้วจะเพิ่มเติมในส่วนของเงินก้อนรายปีเพิ่มเติมเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ