สัญญาณมารัวๆ ธรรมนัส เร่งจัดทัพเศรษฐกิจไทย วางตัวผู้สมัคร แบ่งโซนสู้เลือกตั้ง

Home » สัญญาณมารัวๆ ธรรมนัส เร่งจัดทัพเศรษฐกิจไทย วางตัวผู้สมัคร แบ่งโซนสู้เลือกตั้ง


สัญญาณมารัวๆ ธรรมนัส เร่งจัดทัพเศรษฐกิจไทย วางตัวผู้สมัคร แบ่งโซนสู้เลือกตั้ง

ธรรมนัส จ่อเปิดที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทยแห่งใหม่ เตรียมจัดทัพ วางผู้สมัคร สู้ศึกเลือกตั้ง แบ่งงานส.ส.ช่วยลงพื้นที่แต่ละภาค เน้นทำงานคล่องตัว รวดเร็ว

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. รายงานข่าวจากพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) แจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการย้ายสถานที่ทำการ พรรคเศรษฐกิจไทย จากที่ใช้อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กลับมาใช้อาคารปานศรี ถ.รัชดาภิเษก ในการทำงานของแกนนำ และจัดประชุมส.ส.พรรค ขณะนี้ได้ขึ้นป้ายชื่อพรรคเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนภายในอยู่ระหว่างการตบแต่ง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ ภายในตัวอาคาร

ธรรมนัส จ่อเปิดที่ทำการพรรคใหม่

ธรรมนัส จ่อเปิดที่ทำการพรรคใหม่

ส่วนกำหนดวันเปิดที่ทำพรรคนั้น จะดูช่วงเวลาที่เหมาะสม และคาดว่าคงให้ผ่านการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เขต 4 ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่ จ.ลำปาง และในการเปิดตัวอาคารที่ทำการพรรคแห่งใหม่ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ควบคู่ไปพร้อมๆ กัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง หลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) นัดแรกไปแล้ว ได้เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเริ่มกระบวนการสรรหาสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งบางเขตมีตัวผู้สมัครแล้ว บางเขตมีผู้สนใจลงสมัครหลายคน ต้องพิจารณาคัดเลือกต่อไป นอกจากนั้นจะพิจารณาตั้งคณะทำงานภาคแต่ละภาค เพื่อลงพื้นที่ขับเคลื่อนการทำงานของพรรค เบื้องต้นจะให้ส.ส.ในพื้นที่ของภาคนั้นๆ เป็นตัวหลักรับผิดชอบ

โดยร.อ.ธรรมนัส จะดูภาพรวมทุกภาค ส่วนภาคเหนือตอนบน มีนายจีระเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา ภาคเหนือตอนล่าง มีนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรค ภาคอีสาน มีนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น ภาคกลาง มีนายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยรับผิดชอบ ซึ่งจะต้องสรุปในที่ประชุมให้ชัดเจนอีกครั้ง รวมถึงมีบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาเป็นสมาชิก มาช่วยดูแลด้วย ส่วนรูปแบบของการลงพื้นที่จะเป็นแบบกึ่งทางการ ไม่เป็นพิธีการจนเกินไป จะเน้นความคล่องตัว และการทำงานที่รวดเร็ว ฉับไว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ