สัญญาณชัด! พ.ต.อ.ทวี ควง อันวาร์ ร่วมงาน ปช.พบแกนนำสตรีใต้ พร้อมชิงส.ส.

Home » สัญญาณชัด! พ.ต.อ.ทวี ควง อันวาร์ ร่วมงาน ปช.พบแกนนำสตรีใต้ พร้อมชิงส.ส.



ทวี ส่งสัญญาณ อันวาร์ จ่อซบพรรคประชาชาติ ชิงส.ส.เขต 1 ปัตตานี ลั่นสมัยหน้า ประชาชาติเป็นรัฐบาล จะทำให้ประชาชนมีรายได้ อยู่แบบผู้จ่ายซะกาต

วันที่ 8 ส.ค.2565 จากกรณี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมายอมรับเลือกตั้งครั้งหน้า จะไม่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งและประชาชนในพื้นที่ไม่พอใจการทำงานของผู้บริหารพรรค โดยมี 4 พรรคทาบทามให้ไปอยู่ด้วย โดยหนึ่งในนั้นคือพรรคประชาชาตินั้น

ปรากฎว่า วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา นายอันวาร์ ได้ไปออกงานร่วมกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ (ปช.) พบปะแกนนำกลุ่มสตรี ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพครอบครัวมุสลิมจังหวัดปัตตานี หัวข้อการพัฒนาแกนนำสตรีด้วยโปรแกรมเสริมสร้าง IEF ในเด็ก โดยการมีส่วนร่วมของครอบครัว ที่โรงแรมปาร์ค อิน ทาวน์ อ.เมืองปัตตานี

โดยมีนายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายก อบจ.ปัตตานี ซึ่งมีข่าวจะจับมือกับพรรคประชาชาติ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ปัตตานีด้วย

พ.ต.อ.ทวี กล่าวตอนหนึ่งว่า สมัยหน้าถ้าพรรคประชาชาติเป็นรัฐบาล เราจะทำให้ประชาชนมีรายได้ที่พอเพียง มีเศรษฐกิจที่ดี ไม่ได้ไปแบมือขอ เราต้องอยู่แบบผู้จ่ายซะกาต (การให้ทานภาคบังคับตามหลักการอิสลาม) ไม่ใช่เป็นผู้รับซะกาต เรามีวิธีการที่จะแก้ปัญหาค่อนข้างเยอะ วันนี้ก็ดีใจมากที่ได้มารับฟัง

“วันนี้ผมคิดว่าประชาชนตื่นรู้ คนที่ไม่ตื่นรู้คือ รัฐบาล คนที่ไม่ตื่นรู้คือส.ส.บางคน แต่ไม่ใช่นายอันวาร์นะ” พ.ต.อ.ทวี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาร่วมงานครั้งนี้ รวมถึงคำพูดของพ.ต.อ.ทวี เท่ากับส่งสัญญาณว่า นายอันวาร์ น่าจะย้ายซบพรรคประชาชาติ และลงสมัคร ส.ส.เขต 1 ปัตตานี ในนามพรรคประชาชาติค่อนข้างแน่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ