สังหารโหด! แกนนำม็อบ เรียกร้องที่ดิน ถูกยิงดับคาถนน

Home » สังหารโหด! แกนนำม็อบ เรียกร้องที่ดิน ถูกยิงดับคาถนน

ดับสยอง

คนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน บุกยิงนายประทีป เสียชีวิตคาที่ข้างร้านอาหารตามสั่ง คาด ขัดแย้งในกลุ่มม็อบเรียกร้องที่ดินทำกิน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 67 พ.ต.ต.ปรมินทร์ สว.สอบสวน สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงตายข้างร้านขายอาหารตามสั่ง เลขที่ 234 หมู่ 2 ต.คีรีวง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบคนถูกยิงคือนายประทีป อายุ 52 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 5 ต.คีรีวง อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 5 นอนเสียชีวิตบนถนนติดกับร้าน สภาพถูกยิงหลายนัดเขัาทางลำตัวฝั่งซ้ายทั้งหมด ใกล้ศพพบเศษหัวกระสุนตกอยู่ 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพยานในเหตุการณ์ ทราบว่า คนร้ายมากันไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้รถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดข้างร้าน ก่อนจะเดินเข้าไปที่ร้านขายของชำติดกัน คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรมท่า ทำทีเป็นไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลังในร้านชำ จากนั้นเดินมาที่ร้านอาหารเกิดเหตุ ซึ่งผู้ตายนั่งอยู่กับเพื่อน 2 คน คนร้ายทำทีเป็นจะเข้ามาสั่งของ เมื่อเดินมาใกล้คนตาย ก็ชักปืนออกมายิงใส่ทันที 1 นัด โดยไม่พูดอะไร จากนั้นคนตายรีบวิ่งหนีออกทางข้างร้าน คนร้ายตะโกนบอกให้เพื่อนคนตาย และแม่ค้าที่กำลังผัดข้าวอยู่ หยุดอยู่กับที่ จากนั้นคนร้ายยิงตามไปอีก 5 นัด จนคนตายล้มลงบนถนนข้างร้าน คนร้ายยังวิ่งกลับไปเอาปืนอีกกระบอกจากในรถเก๋ง แล้ววิ่งตามไปกระหน่ำยิงซ้ำใส่คนตายอีก 5 นัด ก่อนจะวิ่งหลบหนีขึ้นรถแล้วขับหนีหายไป

S 22945872 000
  • ผ้าเหลืองฉุดไม่อยู่! รวบเจ้าอาวาสวัย 41 ขืนใจเณรอายุ 13 บังคับร่วมเพศทางทวาร
  • ย้อนวันวาน น้องหมีเนย สมัยไม่ดัง สู่ปรากฏการณ์สุดปังแห่งปี 2024
  • ไขข้อสงสัย! เสียงดังสนั่น ‘ปากช่อง’ ทำชาวบ้านแตกตื่น แท้จริงแล้วคืออะไร

นางแก้ว (นามสมมุติ) แม่ค้าร้านอาหาร เล่านาทีระทึกว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ คนตายพร้อมเพื่อน อบต.อีกคนมาที่ร้าน โดยบอกว่ากลับจากประชุมที่ อบต.มาสั่งข้าวกินกัน โดยคนตายสั่งข้าวผัด คนตายเข้ามานั่งหันหน้าออกถนน เพื่อนนั่งหันหลังออกถนน ขณะที่ตนกำลังหันไปผัดขัาว ก็เห็นคนร้ายเดินเข้ามาในร้าน ตนก็หันไปถามว่าจะสั่งอะไร คนร้ายก็ไม่พูดตนจึงหันกลับไปผัดข้าว จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด คนตายก็วิ่งออกจากร้านไป ตอนนั้นคนร้ายบอกให้ตนอยู่เฉย ๆ ตนก็หมอบลงเพราะตกใจ และเห็นคนร้ายวิ่งตามไปยิงใส่คนตายอีกหลายนัด ก่อนจะวิ่งไปที่รถ เอาปืนอีกกระบอกมายิงซ้ำไปอีกหลายนัด แล้วขึ้นรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป

S 22945870 00

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตำรวจตั้งปมสังหารไปที่ความขัดแย้งกัน ในกลุ่มม็อบเรียกร้องที่ดินทำกินในพื้นที่ อ.ปลายพระยา โดยคนตายเป็นแกนนำกลุ่มชาวบ้านใน อ.ปลายพระยา เข้าไปจับจองพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทาน เพื่อขอให้รัฐนำที่ดินมาจัดสรรให้ชาวบ้าน และไปขัดแย้งกับกลุ่มอิทธิพลอีกกลุ่มที่มีญาติเป็นอดีตมือปืนดังของภาคใต้ ซึ่งพาชาวบ้านอีกกลุ่มจากต่างพื้นที่ เข้ามาจับจองสวนปาล์มดังกล่าวเช่นกัน ก่อนนี้ประมาณ 3-4 เดือน เคยมีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มดังกล่าวจนเกือบถูกยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ผู้ตายค่อนข้างระมัดระวังตัวเพราะรู้ว่ากำลังถูกปองร้าย กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว โดยคาดว่าคนร้ายเป็นมือปืนอาชีพ เพราะกล้าก่อเหตุในเวลากลางวัน ในย่านชุมชน และพฤติกรรมการยิงหวังผลถึงชีวิต ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายกลุ่มก่อเหตุ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ