สะใจโว้ย! พาไปรู้จัก "บ้านแคบที่สุดในโลก" สร้างขึ้นเพราะต้องการแก้เผ็ดเพื่อนบ้าน

Home » สะใจโว้ย! พาไปรู้จัก "บ้านแคบที่สุดในโลก" สร้างขึ้นเพราะต้องการแก้เผ็ดเพื่อนบ้าน
สะใจโว้ย! พาไปรู้จัก "บ้านแคบที่สุดในโลก" สร้างขึ้นเพราะต้องการแก้เผ็ดเพื่อนบ้าน

พาไปรู้จักกับ Casa du Currivu หรือที่รู้จักกันในชื่อ House of Spite แปลว่า “บ้านแห่งความแค้น” สิ่งก่อสร้างรูปทรงแปลกประหลาดที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเพทราเลีย ซอตทานา บนเกาะซิซิลี หมู่บ้านเล็กๆที่มีประชากรราว 2,000 คน ใจกลางทิวเขามาโดนี ในจังหวัดพาแลร์โม

หมู่บ้านแห่งนี้เป็นที่ตั้งของจุดท่องเที่ยวสุดแปลกตาที่สุดแห่งหนึ่งในอิตาลี นั่นคือ บ้าน 2 ชั้น ที่ชั้นล่างก็ดูปกติดี แต่ชั้นบนกลับมีความหนาเพียงแค่ 1 เมตรเท่านั้น

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าด้วยความกว้างแค่นี้เรื่องจะให้อยู่อาศัยนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะแค่ให้คน 2 คนเดินสวนกันยังไม่ได้ด้วยซ้ำ งั้นชั้น 2 ของบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร?
rเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปในช่วงทศวรรษ 1950 เพื่อนบ้าน 2 หลังได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง เจ้าของบ้านรายหนึ่งจึงตัดสินใจแก้แค้นเพื่อนบ้านคู่กรณีด้วยการสร้างบ้านชั้น 2 ขึ้นมาเพื่อบดบังทัศนียภาพที่งดงามจากหน้าต่างชั้น 2 ของเพื่อนบ้านนั่นเอง

โดยสมัยนั้นการต่อเติมบ้านชั้น 2 ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่การจะทำเช่นนั้นได้ คุณต้องได้รับความยินยอมจากเพื่อนบ้านที่มีพื้นที่อยู่ติดกันเสียก่อน แต่ในกรณีนี้ เจ้าของบ้าน Casa du Currivu ตัดสินใจสร้างบ้านชั้น 2 ให้บางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้บ้านชั้น 2 ของเขามีระยะห่างจากเพื่อนบ้านมากพอจนไม่จำเป็นต้องขออนุญาตตามกฎหมาย และสามารถบังวิวทิวทัศน์ได้แบบเต็มๆ

สรุปแล้ว Casa du Currivu นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ของการแก้แค้นเท่านั้น ถึงแม้จะมีหน้าต่างและระเบียง แต่มันก็ไม่มีอะไรอยู่ข้างในแม้แต่น้อย และปัจจุบันมันได้กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในซิซิลี จนนักท่องเที่ยวพากันมาเยี่ยมชมอยู่ทุกวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ