สะพัด! ตู่ บุกบ้านป่ารอยต่อคุย ป้อม ลาพลังประชารัฐ ส.ส. ตามไปพรรคใหม่อื้อ

Home » สะพัด! ตู่ บุกบ้านป่ารอยต่อคุย ป้อม ลาพลังประชารัฐ ส.ส. ตามไปพรรคใหม่อื้อ


สะพัด! ตู่ บุกบ้านป่ารอยต่อคุย ป้อม ลาพลังประชารัฐ ส.ส. ตามไปพรรคใหม่อื้อ

สะพัด! ตู่ บุกบ้านป่ารอยต่อคุย ป้อม ขอลาพลังประชารัฐ ส.ส. ตามไปพรรคใหม่ด้วยอื้อ นำโดย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

21 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังจบภารกิจการประชุมเอเปค 2022 ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอลาเพื่อไปทำงานการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

รายงานระบุเพิ่มว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับไป พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เช็กบรรดาแกนนำแต่ละกลุ่มภายในพรรค ว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคพลังประชารัฐ ส.ส. จะอยู่กับพรรคต่อเหมือนเดิมหรือไม่

แหล่งข่าวระบุอีกว่า เย็นวันเดียวกัน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เช็กชื่อ ส.ส. ในกลุ่ม พบว่าล่าสุดมีจำนวน 12 คน เช่น น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ, นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง, นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี, นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี, นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี, นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ หากรวมรายชื่อจำนวน ส.ส. ที่คาดว่าจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรคใหม่ ทั้งจากพลังประชารัฐ และ ประชาธิปัตย์ จะทั้งสิ้นมีประมาณ 72 คน โดยในพื้นที่ภาคใต้ ได้ปักธงตั้งเป้ากวาด ส.ส. 15 คน จากทั้งหมด 58 เขตเลือกตั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ