สะพรึง! หนุ่มควักเงิน 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ลั่น ทำกำไรได้อีกเยอะ

Home » สะพรึง! หนุ่มควักเงิน 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ลั่น ทำกำไรได้อีกเยอะ
กล้วยด่าง ปก

สะเทือนวงการกล้วยใบด่าง หนุ่มควักเงิน 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ลั่น ทำกำไรได้อีกเยอะ ตอนนี้มี 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 กันยายน เรื่องเล่าเช้านี้ ได้นำเรื่องราวของ นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี ได้ซื้อกล้วยด่างจากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ในจำนวนเงิน 10 ล้านบาท โดยนายนิรินาทย์ได้วางเงินมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท ก่อนที่จะนำเงินสด ๆ มาจ่ายเพิ่มอีก 5 ล้าน 5 แสนบาท

นายนิรินาทย์ กล่าวว่า เดิมทีนั้นตนเป็นพ่อค้าจิวเวอรี่ ทำธุรค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด 19 ระบาด เศรษฐกิจซบเซา จึงหาความรู้เรื่องทั่วไป และได้ไปเจอกับเรื่องกล้วยไม้ด่างเห็นว่ามีราคาดีจึงทำการศึกษาอย่างจริงจัง ครั้งแรกเริ่มการทดลองซื้อจากหน่อละ 8 บาท เมื่อดูแลจนโต ขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง

และเมื่อได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ ที่เป็นสายพันธุ์แดงอินโด ชื่อว่าเดอะลอร์ด โดยกล้วยต้นนี้จะมีลักษณะของใบเป็นด่างที่มีถึง 3 ลาย บนต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และลายแกแลคซี่ จึงทำให้มีราคาสูงถึง 10 ล้านบาท

นายนิรินาทย์ ยังได้ระบุอีกว่า กล้วยด่างต้นนี้จะทำกำไรได้อีกเพราะตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้นก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก

ด้านนายสุธาร สิทธิธัญญากร ซึ่งเป็นพ่อค้าจากกรุงเทพฯ บอกว่ามีสวนกล้วยแดงอินโดอยู่ที่กรุงเทพฯ ขายต้นพันธุ์ทางเฟซบุ๊กชื่อว่า ยัวร์อแวนเจอร์ คุณสุธารบอกว่า ปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็ก ๆ 2 – 3 ล้าน แต่ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ที่ควักเงิน 10 ล้านซื้อต้นกล้วยด่างอินโด ถือว่าสุดยอดมาก ๆ

เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณภาพ / ข้อมูล : เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณแม่วัย 22 ไม่รู้ว่าท้อง อ้างเบ่งอึแรงแล้วเด็กออกมา ก่อนนำถุงคลุมหัวลูกไปทิ้งริมทาง

“หมอธีระวัฒน์” แนะเด็ก3ขวบขี้นไป ฉีดวัคซีนเชื้อตายสองเข็ม ตามด้วยmRNA เพื่อความปลอดภัยจากหัวใจอักเสบ

หมอยงเผยผลวิจัยใช้ แอสตร้าเซเนก้า กระตุ้นเป็นเข็ม3หลังซิโนแวค กันไวรัสเดลต้าได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ