สอยคิวไทย จับมือกกท. หนุน 20 ดาวรุ่งคัดคิวสคูลสู่สนุ้กเกอร์อาชีพ

Home » สอยคิวไทย จับมือกกท. หนุน 20 ดาวรุ่งคัดคิวสคูลสู่สนุ้กเกอร์อาชีพ


สอยคิวไทย จับมือกกท. หนุน 20 ดาวรุ่งคัดคิวสคูลสู่สนุ้กเกอร์อาชีพ

สอยคิวไทย โดยสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมกับกกท. ผลักดันนักสนุ้กเกอร์ดาวรุ่งไทย จำนวน 20 คน คัดคิวสคูลเพื่อโอกาสสู่เส้นทางสนุ้กเกอร์อาชีพ

สอยคิวไทย โดยนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อ 22 เม.ย. ที่ภัตราคาร โฮคิทเช่น โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมการประชุมทั้งสิ้น 29 สโมสร จากทั้งหมด 34 สโมสร

“บิ๊กฮง”นายสุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวได้แจ้งถึงความพิเศษในปี 2565 สมาคมจะมีงานใหญ่เพิ่มขึ้นขึ้นมา 2 รายการ คือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สนุ้กเกอร์ เอเชีย-โอเชียเนียร์ คิวสคูล 2022 จำนวน 2 รายการติด จะเริ่มขึ้นระหว่าง 1-15 มิ.ย. ที่ราชกรีฑาสโมสร ซึ่งตอนนี้มีนักกีฬาจากทั่วเอเชียให้ความสนใจจะเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

  • มิงค์ รับพาสปอร์ตทูตทางการกีฬาสอยคิวคนที่ 2 ต่อจากต๋อง ศิษย์ฉ่อย

“บิ๊กฮง” ได้กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาบิลเลียด ได้หารือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ ที่จะให้การสนับสนุนค่าสมัครแก่นักสนุกเกอร์ไทย จำนวน 20 คน โดยจะออกค่าสมัครให้กับนักกีฬาคนละ 400 ปอนด์ หรือประมาณเกือบ 20,000 บาทต่อคน ซึ่งทางกกท.ได้กำหนดมาว่านักกีฬาที่ทางสมาคมกับกกท.ให้การสนับสนุนจะต้องเป็นนักกีฬาดาวรุ่ง ไม่มีอายุมากเกินไป โดยทางสมาคมจะเป็นผู้คัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

ส่วนรายการที่ 2 คือปีนี้สมาคมได้ร่วมกับ Usport จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง แร็งกิ้ง เซอร์กิต เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งจะเป็นเกม 6 แดง ที่มีการจัดอันดับของเมืองไทยขึ้นแล้ว โดยปีนี้จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 5 รายการ เงินรางวัลเทียบเท่า สนุกเกอร์ 15 แดง ไทยแลนด์ แร็งกื้ง ทุกอย่าง นับว่าเป็นการพัฒนาวงการกีฬาสนุกเกอร์ครบทกอย่าง

นอกจากนี้นายสุนทร ได้กล่าวถึงคำถามเรื่อง พรบ.การพนันกีฬาสนุ้กเกอร์ว่า หลังจากที่ตนได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านได้ให้ทางรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ดำเนินการเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเชื่อว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1-2 ปี เรื่องนี้น่าจะสำเร็จ กีฬาสนุ้กเกอร์พ้นจากพรบ.การพนัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ