สอบแล้วผิดจริง ผอ.รพ.ดังในโคราช นำวัคซีนไฟเซอร์ ฉีดให้บุคคลอื่น

Home » สอบแล้วผิดจริง ผอ.รพ.ดังในโคราช นำวัคซีนไฟเซอร์ ฉีดให้บุคคลอื่น

กรณีมีการแชร์ต่อในโลกโซเชี่ยล ถึงรายชื่อผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โควตาของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่าในจำนวน 144 ราย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีรายชื่อของภรรยา ผอ.โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน และสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเปิดร้านขายยารวมอยู่ด้วย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่าทั้ง 2 คนนี้ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า เหตุใดจึงได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรมาให้สำหรับฉีดบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้านั้น

  • ไม่พ้นดราม่า! เมีย ผอ.รพ.ดังโคราช ได้ฉีดไฟเซอร์ จับผิดทำงานคลินิกแต่ไม่ใช่ด่านหน้า

ล่าสุด วันนี้ (17 สิงหาคม 2564) นพ.วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่เกิดขึ้นว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว โดยพบว่า มีการนำวัคซีนไฟเซอร์ไปฉีดให้กับบุคคลโดยผิดเงื่อนไขจริง ซึ่งมีอยู่ 3 ราย ได้แก่

  1. ภรรยาของ ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ 
  2. สามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ 
  3. คนงานในร้านขายยาของเภสัชกรดังกล่าว

ซึ่งเบื้องต้น ผู้ถูกสอบสวนชี้แจงมาว่า ได้กระทำการโดยเข้าใจว่า เป็นบุคลากรด่านหน้าเช่นกัน เพราะลักษณะงานใกล้ชิดเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ  ซึ่งต่อจากนี้ ตนจะได้รวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่งให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ได้พิจารณาและวินิจฉัยข้อถูกผิด  ก่อนจะตัดสินลงโทษต่อไป 

นพ.วิชาญ ย้ำว่า ตนเป็นเพียงคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเท่านั้น  ไม่ใช่คณะกรรมการพิจารณาตัดสิน จึงไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าผลจะออกมาเช่นไร แต่ข้อเท็จจริงก็ปรากฏชัดเจนอยู่แล้วว่า ล็อตนี้ให้จัดสรรให้กับบุคลากรด่านหน้าจริงๆ ก่อน  ซึ่ง 138 รายชื่อที่แจ้งมา ตรวจสอบแล้วเป็นบุคลากรด่านหน้าของ รพ.เฉลิมพระเกียรติจริง 135 รายชื่อ ส่วนอีก 3 รายชื่อดังกล่าว ไม่เข้าเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ในล็อตนี้ จึงถือว่ากระทำผิดเงื่อนที่ได้กำหนดเอาไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ