สอท. ได้ฤกษ์ เปิดตัว 'สมคิด' นั่งประธานพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ 8 ก.ย.นี้

Home » สอท. ได้ฤกษ์ เปิดตัว 'สมคิด' นั่งประธานพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ 8 ก.ย.นี้



สอท. ได้ฤกษ์ เปิดตัว ‘สมคิด’ นั่งประธานพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ 8 ก.ย.นี้ ‘วิเชียร’ ลั่น ส่งผู้สมัคร ครบ 400 เขต ย้ำชัด ไม่รวมพรรคกับใคร

วันที่ 3 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมเปิดตัวทำงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) เต็มตัว

ล่าสุดมีรายงานว่า ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ พรรคสอท. เตรียมจัดงานเปิดตัวนายสมคิด ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กทม. โดยคาดว่านายสมคิด จะเข้ามาเป็นประธานพรรคสอท.

ด้าน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และผู้อำนวยการพรรค ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมพร้อมเปิดตัวเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสอท. ในช่วงเดือนก.ย.นี้ ใช่หรือไม่ ว่า ใช่ พรรคสอท. เตรียมความพร้อมให้นายสมคิด มาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคสอท. เตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มตัว ใช่หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยจะส่งส.ส.ครบทั้ง 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน เมื่อเราเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกฯ ก็ต้องพร้อมส่งผู้สมัคร

เมื่อถามว่าจะเปิดตัวนโยบายหลักของพรรค พร้อมกับการเปิดตัวนายสมคิด ด้วยหรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า พรรคจะทยอยเปิดตัวนโยบาย เพื่อรณรงค์หาเสียงเป็นช่วงเวลา ตามสถานการณ์ทางการเมือง ควบคู่ไปกับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค หากเปิดตัวนายสมคิด แล้ว คาดว่าประชาชนจะให้ความสนใจมากขึ้น

เมื่อถามว่าพรรคสอท.จะไม่ไปควบรวมกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อลดผลกระทบจากการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า หลักการที่พรรคสอท. เสนอบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกฯ และมีเป้าหมายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต ดังนั้นจะไปผสมรวมกับใครเพื่อให้ตัวใหญ่ขึ้น ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องคิด ตอนนี้เป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมของเราโดยนำเสนอว่าปัญหาของประเทศ คือ ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ต้องการผู้ที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถเข้าไปดูแลเรื่องนี้

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ คือจุดแข็งของพรรค หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า ใช่ เพราะผู้นำพรรค มีศักยภาพ และมีประสบการณ์ ที่จะขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ เราจึงไม่อยากตัวโตด้วยการไปผสมรวมกับคนอื่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ